รวบหนุ่มใหญ่!หลอกพาคนไปทำงานเกาหลี

2018-06-12 17:55:58

รวบหนุ่มใหญ่!หลอกพาคนไปทำงานเกาหลี

Advertisement

ชายชาวขอนแก่นวัย 50 ปี สุดแสบ หลอกพาคนไปทำงานเกาหลี ญี่ปุ่น มีคนหลงเชื่อยอมควักเงินหลายแสน เจ้าทุกข์โร่แจ้งความ คราวซวยมาเยือน เมื่อจะขอข้ามไปลาว ถูกตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบคาด่านสะพาน แถมเจอหมายจับอีก 5 หมาย เจ้าตัวปฏิเสธลั่น ขอให้การในชั้นศาล

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.อ.ประเสริฐ วิจิตรทัศนา ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายปรณัฐ หรือ นายนิธิภูมิ สงวนนามสกุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 3 ต.หนองเสาเล้า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งจับกุมได้เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. วันเดียวกัน ขณะที่นายปรณัฐ เดินทางมายังด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย แล้วยื่นเอกสารขอเดินทางออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบพบเป็นบุคคลที่มีหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 210/2550 ลงวันที่ 18 พ.ค.2550 ข้อหาร่วมกันหลอกลวงว่าสามารถหางานหรือส่งไปทำงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อันใดและฉ้อโกง เหตุเกิดในท้องที่ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงได้ควบคุมตัวนายปรณัฐ ไว้ทำการสอบสวนเบื้องต้นก่อน

จากการสอบสวนนายปรณัฐ ให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และอ้างว่าในครั้งนี้จะเดินทางข้ามไปติดต่อธุรกิจที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยไม่ทราบว่าตัวเองมีหมายจับ




แต่จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายปรณัฐ หรือ ชื่อเดิม นายนิธิภูมิ ได้ทำการหลอกลวงบุคคลให้หลงเชื่อว่าสามารถพาไปทำงานยังต่างประเทศได้ โดยหากต้องการไปเกาหลี ต้องจ่ายเงินคนละ 1 แสนบาท มีคนหลงเชื่อ 6 คน และหากต้องการไปญี่ปุ่น จ่ายคนละ 36,000 บาท มีคนหลงเชื่อ 1 คน จากนั้นก็เชิดเงินหนี เหยื่อได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ นอกจากนี้ยังพบว่านายปรณัฐ หรือ นิธิภูมิ มีคดีเก่า 10 คดี มีการดำเนินการแล้ว 5 คดี ส่วนใหญ่เป็นการเปรียบเทียบปรับ และตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา คงเหลือคดีตามหมายจับอีก 5 คดี มีทั้งคดีหลอกลวงส่งคนไปทำงานต่างประเทศ และข้อหาฉ้อโกง ในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง, สน.พระโขนง, สน.ลำผักชี, สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ และ สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม  โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายจะได้ส่งตัวนายปรณัฐ ให้กับ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป