ตะลึง! ขยะท่วมหาดบางแสน เร่งเก็บกวาดก่อนกระทบท่องเที่ยว

2018-06-12 17:35:22

ตะลึง! ขยะท่วมหาดบางแสน เร่งเก็บกวาดก่อนกระทบท่องเที่ยว

Advertisement

คลื่นซัดขยะเกยหาดทะเลบางแสนเป็นจำนวนมาก นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เร่งสั่งเก็บกวาดให้ทันวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว

ภายหลังจาก นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีใจความว่า ...หน้าเครียดแต่เช้า ช่วงนี้ลมแรงมากครับ สภาพชายหาดของเราก็เป็นอย่างที่เห็นครับ ขยะน่าจะเพิ่มขึ้นด้วย ขยะที่มานั้นเป็นขยะที่มาจากทะเล ซึ่งแน่นอนว่าเกือบทั้งหมดมาจากฝีมือมนุษย์ ภาพที่เห็นคือ ทั้งไม้ไผ่ที่มาเกยฝั่งเกิดจากความมักง่ายของ ผู้ประกอบการเลี้ยงหอยแมลงภู่ บริเวณทะเลใกล้เคียง ซึ่งตั้งแต่ มี.ค.-ต.ค. ก็จะมีปัญหาขยะเข้าเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้ มิ.ย.-ส.ค. จะหนักหนาที่สุดเพราะลมแรง คลื่นแรง

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพชายหาดบางแสน พบว่ายังมีขยะหลงเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นถุงพาสติก ไม้ไผ่ พนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องเร่งเก็บกวาด และนำรถตักมาขุด เพื่อให้ชายหาดกลับมาสะอาดเหมือนเดิม ทันต่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนในวันเสาร์ – อาทิตย์ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่สวยงาม




ด้านทางผู้ประกอบการเผยว่า ขยะส่วนใหญ่จะมาช่วงเดือนนี้ ที่เป็นช่วงลมแรง ส่วนใหญ่ก็จะลอยมาทางทะเลติดกับพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไร ยังคงขายของได้เหมือนเดิม เพราะนักท่องเที่ยวเข้าใจดี เกิดปัญหาอย่างนี้ทุกปี

ขณะที่นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นหน้ามรสุม จึงมีขยะขึ้นมาอย่างที่เห็น เนื่องจากชายหาดบางแสน ที่มีความยาว 5 กิโลเมตร เป็นก้นกระทะ จึงทำให้มีขยะฝังตัว ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ไม่ได้นิ่งดูดาย ให้ทางพนักงานลงพื้นที่ 3 เวลา และคอยเฝ้าระวังหากมีขยะลอยเข้ามาก็จะทำการเก็บกวาดทันที เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางมาก็สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ