นาทีชีวิต! ชาวเกาะสุกร ช่วยโลมาเกยตื้นลงสู่ทะเล

2018-06-12 11:40:15

นาทีชีวิต! ชาวเกาะสุกร ช่วยโลมาเกยตื้นลงสู่ทะเล

Advertisement

ชาวเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เร่งช่วยโลมาปากขวดเกยตื้นช่วงมรสุม กลับคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย โดยสภาพร่างกายโลมาตัวดังกล่าวมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเกาะสุกรเร่งช่วยโลมาปากขวด ไม่ทราบเพศ น้ำหนัก 60-70 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 2 เมตร ด้วยการนำออกสู่ทะเล หลังพบเข้ามาเกยตื้นอยู่ที่บริเวณชายหาดแตงโม ม.2 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ทั้งนี้ นายองอาจ ภัทรดำรงเกียรติ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.3 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้พบเห็นโลมาคนแรก เปิดเผยว่า ตนเองกำลังจะไปหาปลา ซึ่งในตอนนั้นเป็นช่วงคลื่นลมมรสุมแรงมาก จนทำให้น้ำซัดแรงและลดปริมาณลงอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงเห็นโลมาปากขวดพยายามที่จะว่ายน้ำกลับไป แต่เนื่องจากน้ำพัดมาติดอยู่บริเวณที่ตื้นทำให้ตะเกียกตะกายอยู่ ตนเองจึงได้เรียกเพื่อนมาประมาณ 3 คนช่วยกันพยุงโลมาตัวดังกล่าว และรอให้น้ำขึ้นสูง จึงได้รีบนำโลมาปากขวดไปยังบริเวณน้ำลึก เพื่อให้สามารถว่ายออกสู่ทะเลได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โลมาปากขวดก็กลับออกสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย ซึ่งสภาพร่างกายโลมาตัวดังกล่าวมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ค่อนข้างอ่อนเพลียเนื่องจากใช้แรงตะเกียกตะกาย