กองปราบจ่อแจ้งข้อหา “พิสิฐชัย”

2018-06-12 11:45:44

กองปราบจ่อแจ้งข้อหา “พิสิฐชัย”

Advertisement

กองปราบเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา “พิสิฐชัย” หลังเข้าให้ปากคำบ่ายวันนี้ ยันยังไม่มีข้อมูลรายชื่อวัดเกี่ยวข้องทุจริตเงินทอนวัดลอต 4 รวมถึงไม่มีการค้นวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหารตามกระแสข่าว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวการบุกค้นวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หนึ่งในรายชื่อที่มีกระแสข่าวว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งดังกล่าว และฃการตรวจค้นใดๆทั้งสิ้น โดยในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประสานมายัง บก.ป. ว่าจะนำตัวนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ ดีเอสไอ ซึ่งเป็นบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ข้อความว่าตำรวจจะเข้าบุกค้นวัดดังเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการแจ้งข้อหาใดบ้าง  จะต้องรอฝ่ายกฎหมายของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ โดยพนักงานสอบสวนของ บก.ป.ได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐานแล้ว



พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า สำหรับ 4 วัดที่นายพิสิฐชัย โพสต์พาดพิง ประกอบด้วย วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และ วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร ยังไม่มีการเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทาง บก.ป.แต่อย่างใด ส่วนคดีทุจริตเงินทอนวัดลอต 4 ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น ยังเป็นเรื่องที่อยู่ในการดูแลของ องบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูล

อีกด้านหนึ่งที่ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ทีมข่าว “นิว18” ได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า มีประชาชนเดินทางมาสวดมนต์ทำบุญกันตามปกติ โดยไม่มีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด โดยมีพระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดเป็นผู้นำสวดมนต์และเทศนาธรรม