ส่องตัวเต็ง "ดาวซัลโว-ดาวรุ่ง" ฟุตบอลโลก 2018 (คลิป)

2018-06-12 10:10:36

ส่องตัวเต็ง "ดาวซัลโว-ดาวรุ่ง" ฟุตบอลโลก 2018 (คลิป)

Advertisement

เหลือเวลาอีก 3 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเชีย จะเปิดฉากขึ้นแล้ว และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน สีสันบอลโลก 2018 วันนี้ ขอพาท่านผู้ชมไปทำความรู้จักกับนักฟุตบอลที่น่าจับตามอง ทั้งตัวเต็งที่จะคว้าตำแหน่งดาวซัลโว รวมไปถึงนักเตะดาวรุ่งที่น่าจะมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้กัน


สำหรับนักเตะที่ถูกคาดว่าจะเป็นตัวเต็งคว้าตำแหน่งดาวซัลโวปีนี้กันก่อน เริ่มต้นกันที่ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า 

เมสซี ในวัย 30 ปี อย่างที่เรารู้กันดีว่าเขาคือนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลก แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่ยอดนักเตะคนนี้ยังคว้ามาไม่ได้ คือถ้วยรางวัลในระดับทีมชาติ




ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมสซี่เกือบประสบความเร็จในการพาทีมชาติอาร์เจนคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 แต่น่าเสียดายที่พวกเขาได้พลาดท่า แพ้ให้กับ เยอรมนี 0-1 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น

สำหรับผลงานในระดับสโมสรและทีมชาติในปีนี้ เมสซี ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 50 ประตู 14 แอสซิส ใน 58 นัดที่ลงแข่ง นับว่าเป็นนักเตะที่รักษามาตรฐานได้ดีอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว



พูดถึงเมสซี่แล้ว ไม่พูดถึงนักเตะคนนี้คงไม่ได้ นั่นก็คือ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส

ที่นับว่าประสบความสำเร็จชีวิตการค้าแข้งในทุกระดับอย่างแท้จริง สำหรับนักเตะวัย 33 ปีรายนี้ ภายหลังจาก การพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016 ได้เป็นผลสำเร็จ

และแม้ว่าผลงานของโรนัลโดในปีนี้จะตกลงมาบ้าง แต่ผลงาน 45 ประตู 8 แอสซิส ที่ทำได้ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติในปีนี้ ก็ยังทำให้คุณค่าของยอดนัดเตะคนนี้ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด



ด้านแชมป์ 5 สมัยอย่างบราซิล ตอนนี้ได้ เนย์มาร์ ยอดดาววัย26 ปี หายเจ็บกลับมาร่วมทีมได้แล้ว

โดยหลังจากต้องรับการผ่าตัดกระดูกเท้าแตกเมื่อช่วงเดือนต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ยอดดาวยิงสายเลือดบราซิเลียน เพิ่งหายกลับมาลงสนามในเกมนัดอุ่นเครื่องที่บราซิล เอาชนะ โครเอเชีย ไป 2-0 เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขณะที่ผลงานในช่วงก่อนหน้านั้น เนย์มาร์ลงสนามไปแค่ 30 นัดเท่านั้น ทั้งกับสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติบราซิล แต่นักเตะวัย 26 ปีรายนี้ ยิงประตูไปมากถึง 28 ลูก และแอสซิสอีก 16 ครั้ง

ส่วนทางฝั่งทีมตัวเต็งป้องกันแชมป์ในปีนี้ อย่าง เยอรมนี ก็มีนักเตะอย่าง โธมัส มุลเลอร์ เป็นนักเตะที่ถูกจับตามองว่าจะคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในปีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน



มุลเลอร์ วัย28 ปี เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว ศึกฟุตบอลโลกปี 2010 และรองดาวซัลโวปี 2014 ปีนี้จะได้ยืนคู่กับ มิโรสลาฟ โคลเซ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวปี 2006 หลังจากประกาศแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่อาจจะส่งให้ มุลเลอร์ขึ้นเป็นผู้นำเดียวในตารางดาวซัลโวในปีนี้ก็เป็นไปได้

ขณะที่นักเตะอีก 1 หนึ่งที่อาจคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในปีนี้ก็คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์

เลวานดอฟสกี วัย 29 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา โดยยิงไป 16 ประตู ทำสถิติยิงสูงสุดในรอบคัดเลือกอีกด้วย // ขณะที่ผลงานใน เลวานดอฟสกี ลงเล่นในทั้งระดับทีมชาติและสโมสร 52 หลังสุด ยิงไปแล้ว 42 ประตู กับ 3 แอสซิส




พูดถึงนักเตะรุ่นพี่กันไปแล้ว เรามาดูนักเตะดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลโลก 2018 กันบ้าง โดยเริ่มที่ อเล็กซ์ อิโวบี กองกลางวัย 22 ปีทีมชาติไนจีเรีย

อิโวบี สร้างผลงานยอดเยี่ยมกับสโมสรอาร์เซนอลของอังกฤษ โดยสมัยที่ยังเล่นในระดับเยาวชน อิโวบี เป็นหนึ่งใน 3 นักเตะตัวความหวังของทีมชาติอังกฤษ แต่เมื่อได้ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ อิโวบีตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติไนจีเรีย ตามหลังนักเตะในตำนานอย่าง เจย์ เจย์ โอโคชา ผู้เป็นลุงของตนเอง

ขณะที่ทีมชาติอังกฤษ แม้พวกเขาจะไม่ได้ อิโวบี มาร่วมเล่น แต่ในทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 นี้ ทัพสิงโตคำรามมีนักเตะเลือดใหม่มากมาย โดยเฉพาะดาวยิงที่น่าจับตาคนหนึ่ง นั่นก็คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด วัย 20 ปี พัฒนาฝีมือจนติดทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยฤดูกาลล่าสุด ยิงให้ยูไนเต็ดไปกว่า 13 ขณะทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ปี แรชฟอร์ด ลงสนามไปแล้ว 2 นัด ยิงไป 2 ประตู

ส่วนทีมชาติบราซิล ปีนี้มีดาวรุ่งอย่าง กาเบรียล เชซุส ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย เชซุส วัย 21 ปี ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกกับแมนซิตีกว่า 39 นัด ยิงประตูไปแล้ว 20 ลูก โดย 13 ประตู ในนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาล 2017/2018 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อเดือนที่แล้ว

และนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดคนสุดท้าย คือ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส

เอ็มบัปเป แม้จะเพียงอายุ 19 ปี แต่ลงเล่นในทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปแล้ว 12 นัด ทั้งยังเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีกเอิง ฝรั่งเศส 2 ปีซ้อน

สำหรับผลงานฤดูกาลนี้ เอ็มบัปเป เล่นให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแล้ว 39 นัด ทำประตูไป 21 ลูก กับอีก 11 แอสซิส

ศึกฟุตบอลโลก 2018 เตรียมจะเปิดฉากขึ้นแล้วในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ท่านผู้ชมสามารถตามความเคลื่อนไหว รวมถึงข่าวสารและเกร็ดสาระน่ารู้ ได้ทาง สีสันบอล 2018 ช่อง new 18 ตลอดช่วงการแข่งขัน