นายกฯกราบ “หลวงปู่ลี"

2018-06-12 10:00:34

นายกฯกราบ “หลวงปู่ลี"

Advertisement

นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการ “หลวงปู่ลี” เกจิดังแห่งนครสวรรค์ พร้อมรับมอบ “คชสิงห์หลวงปู่ลี” ก่อนเป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร



เมื่อเวลา 06.35 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่ จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางไปกราบนมัสการ หลวงปู่ลี ตาณังกโร  เจ้าอาวาสวัดหัวตลุกวนาราม (วัดป่าหัวตลุก)  ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถวายภัตตาหารเช้า เครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม และสนทนาธรรมกับหลวงปู่ลี พร้อมบีบนวดขาให้ด้วย โดยนายกฯ กล่าวว่า จะคอยบีบนวดขาให้บิดาเสมอ เพราะบิดาอายุมากแล้ว วันนี้เป็นวันพระ ซึ่งถือเป็นวันดี จึงถือโอกาสเข้ามากราบนมัสการหลวงปู่ลี ขณะที่หลวงปู่ลี ได้มอบ “คชสิงห์หลวงปู่ลี” ปี 2551 และหนังสือชีวประวัติชื่อ “นะโมพุทธอัสสะ” ให้นายกฯและคณะด้วย ทั้วนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวกับคนสนิทว่า พระสงฆ์ดี จะอยู่อย่างง่ายและสงบ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติหลวงปู่ลี เป็นชาวขอนแก่น เกิดปี 2479 โดนงูเห่ากัดเมื่อตอนเด็ก ชาวบ้านคิดว่าจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน เพราะไม่มีโรงพยาบาล แต่ก็เกิดปาฏิหาริย์ อาการดีขึ้นด้วยการรักษาแบบชาวบ้าน มีปัญหาเพียงนิ้วกลางหยิกงอ จากนั้นได้บวชเรียน และถวายตัวเป็นศิษย์หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง พระป่ากรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ก่อนจะเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น และจากวัตรปฏิบัติที่ดีงาม จึงเป็นที่เลื่อมใสของพุทธศาสนิกชน





ต่อมาเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ เพื่อเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ได้แก่ นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร และอุทัยธานี ก่อนจะเป็นประธานการประชุม ครม. สัญจร