คิม จอง อึน พร้อมคณะออกท่องราตรีในสิงคโปร์ก่อนซัมมิตทรัมป์

2018-06-12 04:55:02

คิม จอง อึน พร้อมคณะออกท่องราตรีในสิงคโปร์ก่อนซัมมิตทรัมป์

Advertisement

คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ พร้อมคิม โย จอง น้องสาวและคณะผู้ติดตาม และบอดี้การ์ด คุ้มกันหนาแน่น ออกท่องราตรี ไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ เช่นสวนการ์เด้น บาย เดอะ เบย์ เมื่อคืนวานนี้ ก่อนการประชุมสุดยอดกับโดนัลด์ ทรัมป์



นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ถือโอกาสท่องราตรีของสิงคโปร์เมื่อคืนวานนี้ ก่อนการประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยคิมเดินทางไปยังการ์เด้น บาย เดอะ เบย์ สวนพืชเขตร้อน ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของสิงคโปร์ ถือเป็นเมืองสีเขียวและมีน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก ก่อนที่จะขึ้นไปยังสระว่ายน้ำอินฟินิตี้ บนโรงแรมริมน้ำ ซึ่งก็สร้างความประหลาดใจให้กับแขกผู้เข้าพักอย่างมาก



คิม เดินทางถึงสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับทรัมป์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกาหลีเหนือล้มเลิกโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ และขีปนาวุธ แลกกับความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจและรับรองเรื่องความมั่นคง ผู้นำหนุ่มของเกาหลีเหนือ พักอยู่ภายใต้การอารักขาอย่างแน่นหนาของบอดี้การ์ด ที่โรงแรมใจกลางสิงคโปร์ และไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนจนกระทั่งเวลา 21.00 น.ของคืนวานนี้ ตามเวลาในสิงคโปร์ หรือประมาณ 20.00 น.ตามเวลาในไทย ซึ่งเขาพร้อมคณะและบอดี้การ์ดกลุ่มใหญ่ ออกไปท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์





คิมอยู่ในชุดสูทสไตล์เหมา เดินทางออกไปยังรถลิมูซีนสีดำ พร้อมกับคิม โย จอง น้องสาวและผู้ช่วยอีกหลายคน คิมยิ้มแย้มอแจ่มใสขณะเดินผ่านล็อบบี้ของโรงแรมไปยังรถลิมูซีน ขบวนรถยนต์ของเขา เดินทางไปยังสวนการ์เด้น บาย เดอะ เบย์ และจากนั้นก็ไปยังโรงแรมมารินา เบย์ แซนด์ส และเมอร์ไลออน พาร์ค ที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งมีนายวิเวิยน บาลากรัสนัน รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ เดินทางไปด้วย และทั้งสองคนถ่ายเซลฟีร่วมกันด้วย





นักข่าวรอยเตอร์ติดตามขบวนรถยนต์ของเขา ซึ่งมีขบวนรถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและผู้ช่วยด้วย มีตำรวจสิงคโปร์หลายสิบนายขับจักรยานยนต์คอยคุ้มกัน

นายคิม ไปหยุดสุดท้ายที่โรงแรมมารินา เบย์ แซนด์ส ซึ่งมีลักษณะคล้ายกระดานโต้คลื่นยักษ์วางอยู่บนเสาสูง 3 แท่ง เพื่อชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนของสิงคโปร์จากดาดฟ้าโรงแรม โดยแขกก็ประหลาดใจที่เห็นคิม ต่างก็ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพ ขณะที่คิม ก็โบกมือให้



คิม จอง อึน จบการศึกษาจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะอายุ 34 ปี ไม่ได้เดินทางออกนอกเกาหลีเหนือตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในปี 2554 นอกจากการเยือนจีนและเกาหลีใต้บริเวณพรมแดนเขตปลอดทหารที่แยก 2 เกาหลีเท่านั้น และในวันนี้ คิมและทรัมป์ จะจัดการประชุมกันครั้งแรกของผู้นำ 2 ประเทศ ที่เป็นศัตรูกันมาตั้งแต่สงครามเกาหลีระหว่างปี 2493-2496