“ศรีสุวรรณ” ร้องนายกฯจัดการมาเฟียเรียกค่าคุ้มครองซอย อสมท

2018-06-11 13:00:58

“ศรีสุวรรณ” ร้องนายกฯจัดการมาเฟียเรียกค่าคุ้มครองซอย อสมท

Advertisement

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องนายกฯ สอบเอาผิดฝ่ายความมั่นคงปล่อยผู้มีอิทธิพลเรียกค่าคุ้มครองซอย อสมท



เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อนายกรัฐมนตรี/หน.คสช. โดยเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าไปดำเนินการใช้อำนาจตามกฎหมายเพื่อตรวจสอบในทางลับ ไต่สวน และจับกุมชายฉกรรจ์ทั้งหมดที่เข้ามาข่มขู่ คุกคามละเมิดสิทธิพ่อค้า-แม่ค้า และวินมอเตอร์ไซด์ ที่หาเช้ากินค่าให้ต้องจ่ายค่าคุ้มครองเดือนละ 30,000 บาท ทำให้เดือดร้อนกันไปหมด หากรายใดไม่จ่ายก็จะนำชายฉกรรจ์ไปล้อมร้านไม่ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ในพื้นทีซอย อสมท ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. ใจกลางกรุงเทพฯ






นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบพื้นทีให้ชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้า วินมอเตอร์ไซด์ได้สามารถใช้พื้นที่ซอยดังกล่าวประกอบอาชีพกันได้ต่อไปตามกฎหมาย โดยไม่ให้มีผู้มีอิทธิพลรายใดมาข่มขู่คึกคามสิทธิการทำมาหากิน





สุดท้าย “นายศรีสุวรรณ” เรียกร้องให้มีการสอบสวนและลงโทษฝ่ายปกครอง เขตห้วยขวาง ผู้ว่า กทม. ตำรวจ ทหาร ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ดังกล่าว ฐานละเลยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือเกียร์ว่าง ปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลย่ามใจจนมาข่มขู่คุกคามพ่อค้า-แม่ค้า และวินมอเตอร์ไซด์ในซอยดังกล่าวได้อีกด้วย