ของมันชัวร์! “นาดาล” คว้าแชมป์เฟรนช์โอเพนสมัย 11

2018-06-11 11:50:36

ของมันชัวร์! “นาดาล” คว้าแชมป์เฟรนช์โอเพนสมัย 11

Advertisement

“ราฟาเอล นาดาล” คว้าถ้วยแชมป์ศึกเฟรนช์โอเพนเป็นครั้งที่ 11 ยันไม่มีแผนเอาชนะ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ที่ครองแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 20 ครั้ง



“ราฟาเอล นาดาล” ไม่พลาด ได้ยกถ้วยการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยวเฟรนช์โอเพนครั้งที่ 11 ไปตามคาดหายหลังหวดถล่มโดมินิก ธีมร่วงแพ้แบบหลุดลุ่ย 3 เซ็ตรวดด้วยคะแนน 6-4, 6-3 และ 6-2 เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นชัยชนะแกรน์สแลมครั้งที่ 17 ตามหลังโรเจอร์ เฟเดเรอร์รุ่นพี่ 4 ปีที่ครองแชมป์เมเจอร์ไปแล้ว 20 ครั้ง






อย่างไรก็ตาม มือหวดวัย 32 ปีบอกว่าสถิติของ “เฟเดอเรอร์” ไม่ได้ทำให้เขากังวลแต่อย่างใด “ผมไม่เคยมานั่งบ้ากับอะไรพวกนี้เลย คุณจะมาหงุดหงิดงุ่นง่านตลอดเวลาที่บางคนมีเงินมากกว่าคุณ มีบ้านหลังใหญ่กว่าคุณหรือมีถ้วยแกรนด์สแลมมากกว่าคุณไม่ได้หรอกนะ คุณอยู่กับความรู้สึกนั้นไม่ได้หรอก”





ในปีนี้นาดาลจะมีปัญหาที่สะโพกจนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายของออสเตรเลียนโอเพนที่เจอกับมาริน ซิลิชไป และการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ก็มีอาการตะคริวกินที่นิ้วช่วงเซ็ตที่ 3 จนต้องพักไปครู่หนึ่ง เขาบอกว่า “มันน่ากลัวจริงๆ”





มือหวดชาวสเปนวางแผนว่าจะกลับมาคว้าแชมป์เฟรนช์โอเพนสมัยที่ 12 ในปีหน้า แต่ตอนนี้มีศึกวิมเบิลดันที่รอเข้าอยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็เคยได้ชัยชนะไปแล้วเมื่อปี 2551 และ 2553