“อากง-อาม่า” คู่แท้ที่ไม่พรากกันแม้สิ้นลม

2018-06-10 17:25:18

“อากง-อาม่า” คู่แท้ที่ไม่พรากกันแม้สิ้นลม

Advertisement

“เจ็กลักษณ์ กับยายซิ้ม” คู่รักวัยเฉียดร้อยที่ครองรักยาวนานและอยู่เคียงข้างกันตราบวันสิ้นลม จากไปในวันเดียวกัน และจัดพิธีศพเคียงข้างกัน



อีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า รักแท้นั้นยังมีอยู่จริง โดยเป็นเรื่องราวความรักของคู่รักวัยเฉียด 100 ปีที่ได้ถูกเปิดเผยออกมาโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “s’Mild Wongratanakarn” ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของ “เจ็กลักษณ์ กับยายซิ้ม” หรือ นายเปงเตี๊ยว กับ นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง ซึ่งเป็น อากง และ อาม่า ของเธอ ที่ครองรักกันยาวนาน กระทั่งทั้งคู่ล่วงเข้าสู่วัย 97 และ 93 ปี โดยแทบไม่เคยพรากจากกันไกลเลย จนถึงวันสุดท้ายที่ยายซิ้มได้จากไปอย่างสงบ ก่อนหน้าที่เจ็กลักษณ์จะสิ้นใจตามผู้หญิงที่รักหมดหัวใจไปในวันเดียวกันคือ 6 มิ.ย. 2561






หลังจากที่อากงและอาม่าสุดที่รักได้จากไป วันถัดมาคือวันที่ 7 มิ.ย. คุณมาย หรือ “s’Mild Wongratanakarn” ก็ได้โพสต์ถ่ายทอดเรื่องราวความรักแท้ที่มีอยู่จริงของคู่รักชราคู่นี้เอาไว้ได้อย่างซาบซึ้ง โดยเผยความรักความผูกพันอันลึกซึ้งและมั่นคงของทั้งคู่ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราว และถูกแชร์ไปมากกว่า 24,000 ครั้ง




 

ทั้งนี้ พิธีศพของ “เจ็กลักษณ์ กับยายซิ้ม” ได้จัดขึ้นร่วมกัน ณ วัดปากครองปราณ ศาลาประชารักษ์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 6 มิย.-14 มิย. 61 เก็บศพวันที่ 15 มิย.61อันเป็นการบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า ทั้งคู่จะยังคงอยู่เคียงข้างกันเสมอ ไม่มีวันพรากจากกันจนตลอดไป แม้วันสิ้นลม



นิว 18 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงศ์รัตนกาญจน์ และขอชื่นชมในความรักแท้ของ “เจ็กลักษณ์ กับยายซิ้ม” ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ภาพ Facebook: s'Mild Wongratanakarn