จับยาบ้า 13 ล้านเม็ด! ซุกรถขนเฟอร์นิเจอร์

2018-06-10 14:45:16

จับยาบ้า 13 ล้านเม็ด! ซุกรถขนเฟอร์นิเจอร์

Advertisement

รอง ผบ.ตร.แถลงจับยาบ้า 13 ล้านเม็ดที่ด่านเอกซเรย์แม่พริก จ.ลำปาง พบมีเครื่อง GPS ติดตามความเคลื่อนไหว จ้างขนมาแล้ว 21 ครั้ง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่บริเวณด่านเอกซเรย์แม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายสมเกียรติ ตันตระกูล ปลัดจังหวัดลำปางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ฝ่าย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายสุรศักดิ์ พันธุปาล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 13,000,000 เม็ด

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก ได้เรียกตรวจรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6070 เชียงราย ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ซึ่งเบื้องต้นพบว่าได้บรรทุกชุดโซฟาและเฟอร์นิเจอร์มาเต็มคันรถ โดยจากการสอบถามทราบว่าได้มาจากห้องแถวใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นทางในการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ จึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าเครื่องเอกซเรย์แบบอุโมงค์ จนพบมียาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ที่ตู้เอกสารจำนวนกว่า 30 ตู้ ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นเพราะมีหน้าที่แค่ขับรถโดยสินค้าดังกล่าวจะต้องนำไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.บางประหัน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน




ทั้งนี้จากการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ทราบว่าขบวนการขนยาเสพติดในครั้งนี้ได้ทำเป็นขบวนการและมีการวางแผนเป็นอย่างดี ซึ่งได้มีการติดตั้งเครื่อง GPS จำนวน 2 ตัวติดไว้ที่ตู้เอกสารและใส่ไว้ในซองเอกสารให้กับคนขับรถ เพื่อเป็นการติดตามความเคลื่อนไหวของยาบ้าดังกล่าวว่าถึงจุดไหนซึ่งก็สามารถตรวจสอบตำแหน่ง GPS ได้ว่าถูกสกัดอยู่ที่พื้นที่ใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่าในการว่าจ้างบริษัทขนส่งในครั้งนี้ได้มี นายเขม เป็นคนว่าจ้างซึ่งจ้างการตรวจสอบพบว่าเป็นการสวมแอบอ้างใช้สำเนาบัตรประชาชนซึ่งได้ว่าจ้างให้ไปรับสินค้าในจุดดังกล่าวแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงครั้งก่อนหน้านี้ได้แอบอ้างสวมใช้ชื่อ นายสุวัฒน์ ว่าจ้างให้ไปขนสินค้นจากจุดเดียวกันอีกจำนวน 14 ครั้ง รวมทั้งหมด 21 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามขยายผลซึ่งพอจะทราบเส้นทางและรู้ตัวผู้ที่ร่วมขบวนการแล้วซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลและออกหมายจับ โดยรู้จุดที่ใช้เป็นสถานที่ห่อยาเสพติดและซุกซ่อนยาบ้าซึ่งพบมีกุญแจตู้เอกสารและอุปกรณ์อยู่จำนวนมาก โดยในส่วนของบริษัทขนส่งที่ถูกว่าจ้างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของบริษัทว่ามีการปล่อยปละละเลยการทำงานและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดในครั้งนี้หรือไม่