รวบแก๊งต่างชาติ! ปล่อยกู้นอกระบบสุดโหด

2018-06-10 13:40:08

รวบแก๊งต่างชาติ! ปล่อยกู้นอกระบบสุดโหด

Advertisement

ทหารประสานตำรวจรวบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวอินเดีย ปล่อยเงินกู้นอกระบบสุดโหดร้อยละ 20 บาทต่อวัน

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ จ.อ่างทอง  ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จ.อ่างทอง ตามหนังสือร้องเรียนของศูนย์ดำรงธรรมให้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยปล่อยเงินกู้สุดโหด  บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจับกุมชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ นาย ศิริราม  อายุ 38 ปี และ นายเรซ ไม่ทราบนามสกุล  อายุ 27 ปี  ชาวอินเดีย  ขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าทำการเก็บดอกเบี้ยสุดโหดจากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดสด โดย นายแนน หรือบังแนน ผู้ต้องสงสัยอีกราย เกิดไหวตัวทันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้  

จากนั้นได้นำตัวส่ง ร.ต.ท.สุขสันต์  ปัสสาวะกัง รองสาววัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง  เพื่อทำการสอบสวนขยายผล  จากการตรวจค้นพบเงินในตัว นาย ศิริราม จำนวน 4,970บาท โทรศัพท์ 2 เครื่อง  และไม่ยอมให้การใด ๆ ทั้งสิ้น อ้างว่าพูดไทยไม่ได้ ส่วน นาย เรซ อ้างมาขายผ้าอย่างเดียว แต่พูดภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อย โดยทั้งคู่ให้การว่าเอกสารและพาสปอร์ตนายจ้างเป็นคนเก็บเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนกันไม่รู้เรื่องต้องรอล่ามมาแปลและสอบสวนขยายผล  ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมแจ้งข้อหาให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บเงินกู้เกินอัตรากฎหมายกำหนด และเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศบ้านเกิด




ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรม แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการเก็บดอกเบี้ยสุดโหด ผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.อ่างทอง ด้าน นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง จึงมีคำสั่งให้ลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ปล่อยเงินกู้ให้แก่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล 1 พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติสัญชาติอินเดีย ที่มาปล่อยเงินกู้ราคาสุดโหดร้อยละ 20 ต่อวัน หากไม่ได้ก็จะทำการข่มขู่จนลูกหนี้หวาดกลัว จึงได้ทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป