เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิลร่วมพิธีสวนสนามฉลอง 92 พรรษาควีน

2018-06-10 07:25:03

เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิลร่วมพิธีสวนสนามฉลอง 92 พรรษาควีน

Advertisement



ชมภาพสุดยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ! เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิลร่วมพิธีสวนสนามฉลอง 92 พรรษาควีนเอลิซาเบธ 


เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เสด็จเข้าร่วมพิธีสวนสนามประจำปีของทหากองเกียรติยศจากประเทศในเครือจักรภพครั้งแรกเพื่อเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพครบ 92 พรรษา ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2





โดยควีนเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร, เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอลีน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รวมทั้งเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ทรงเข้าร่วมในพิธีสวนสนามประจำปีของทหารกองเกียรติยศจากประเทศในเครือจักรภพ หรือที่เรียกว่า Trooping of the Colour เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพ 92 พรรษาของควีนเอลิซาเบธที่ 2 นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล พระชายา เข้าร่วมพิธีสวนสนามดังกล่าว ส่วนผู้ที่ขาดหายไป คือเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งไม่ได้เสด็จเข้าร่วมพิธี เนื่องจากพระองค์ทรงประกาศยุติพระราชกรณียกิจไปเมื่อปีที่แล้ว


พิธีสวนสนามของทหารประมาณ 1,000 นาย จัดขึ้นที่ไวท์ฮอลล์ ใจกลางกรุงลอนดอน และเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดยมีประชาชนเฝ้าชมพิธีเป็นจำนวนมาก




NEW18 รวมภาพพิธีสุดยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ