“บิ๊กตู่”ขู่ สนช.หลับอนาคตดับ

2018-06-08 11:45:42

“บิ๊กตู่”ขู่ สนช.หลับอนาคตดับ

Advertisement

“บิ๊กตู่” ฉุนบอกไร้สาระ โดนสื่อจี้ถามกรณี สนช.หลับขณะชี้แจงงบประมาณ 3 ล้านล้าน ระบุคนหลับดูไว้แล้ว อนาคตไม่ต้องเป็นอะไรก็ไปนอนที่บ้าน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลับระหว่างนายกรัฐมนตรีชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาทว่า ก็เขาหลับเขาง่วงหรือไม่ ลองไปถามเขาดู เมื่อถามว่า เป็นการหลับต่อหน้านายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมองไม่เห็นหรอก เพราะสนช.อยู่ข้างล่าง ต่อข้อถามว่า จะทำให้เสื่อมเสียหรือไม่ เพราะ สนช.มาจากการแต่งตั้งของ คสช. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พอแล้ว ไม่ตอบ คำถามไร้สาระ ที่ผ่านมาก็ไม่มีสาระสักเรื่อง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามสื่อมวลชนถึงการชี้แจงงบประมาณ 3 ล้านล้านบาทว่า มีสาระอะไรบ้าง แตกต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างไร สื่อได้นำเสนออะไรบ้าง พูดแต่เรื่องนอนหลับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกำชับเพื่อไม่ให้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นอีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใครก็ไม่อยากให้มี ตนได้ส่งภาพให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.แล้ว ท่านได้เห็นแล้ว จะไปกำชับกันเอง แต่อยู่ที่ทุกคนด้วย ใครที่หลับในวันหน้าก็เป็นอะไรไม่ได้อีกต่อไปอยู่แล้ว ตนดูไว้หมด หลับก็ไม่ต้องเป็นอะไรก็ไปนอนที่บ้าน วันนี้ก็อยู่ให้จบไปก่อนซึ่งเขาก็ทำงานในส่วนอื่น อย่าไปจับผิดจับถูกในเรื่องแบบนี้จนเรื่องใหญ่มันไม่มี สาระไม่มีสักอัน