“วัชระ”จี้นายกฯเชือดเลขาธิการสภาฯ

2018-06-07 23:00:43

“วัชระ”จี้นายกฯเชือดเลขาธิการสภาฯ

Advertisement

“วัชระ”กังขาเลขาธิการสภาฯลดงบไอซีทีรัฐสภาใหม่ง่ายดายจากกว่า 8,000 ล้าน เหลือ 3,000 ล้านบาทจี้นายกฯเชือดข้าราชการเป็นแบบอย่าง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเตรียมของบไอซีทีสภาใหม่ 3,000 ล้านบาท โดยลดลงจากเดิมที่เคยยื่นขอ ครม. 8,648 ล้านบาทว่า เหตุใดตัวเลขจึงลงง่ายดายเช่นนี้ การปรับลดงบประมาณลงเหลือ 3,000 ล้านเท่าเดิมนั้น เป็นราคาที่บริษัทผู้ออกแบบประเมินไว้แล้วว่าราคาอุปกรณ์ทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ไม่เกินวงเงินนี้ แต่การที่นายสรศักดิ์บอกว่าต้องถอดไมโครโฟนและโทรทัศน์จากรัฐสภาเก่าไปใช้เป็นการประชดประชันหรือไม่ เพราะวงเงิน 3,000 ล้านเดิมนั้นรวมไมโครโฟน โทรทัศน์ ปลั๊กไฟไว้หมดแล้ว ถ้าต้องการประหยัดจริงๆ ที่ปัสสาวะและอุจจาระของดีมียี่ห้อ ยังใช้ได้ดีอยู่ทุกชิ้นก็ควรถอดไปใช้ที่สภาใหม่ด้วย เพราะชักโครกยังดีอยู่ทุกอัน

นายวระ กล่าวต่อว่า ผอ.สำนักงบประมาณและอธิบดีกรมบัญชีกลางถ้าไม่อยากถูกป.ป.ช.สอบสวนตอนแก่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่าตามใจอิทธิพลทางการเมือง ขอให้ดูตัวอย่างข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สมัยนายทักษิณ ชินวัตรที่ถูกดำเนินคดีและติดคุกอยู่ในขณะนี้ 10คนในเรือนจำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ก็อย่าหลับหูหลับตาอนุมัติ ตัวท่านไม่โกงและคนอื่นท่านแน่ใจหรือว่าไม่โกง และเรื่องก่อสร้างรัฐสภาใหม่นี้ ท่านไม่สงสัยบ้างหรือว่าอยู่ๆงบประมาณขอมา 8,648 ล้าน ส่งเข้า ครม.ถึง 2 ครั้งติดกัน และทำไมลดเหลือ 3,000 ล้าน




“ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เอาจริง ต้องเชือดข้าราชการที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ให้ดูเป็นตัวอย่างและสั่งการให้1.ตรวจสอบการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ว่าสร้างผิดแบบหรือไม่ 2.สั่งการให้ สตง.เข้าไปตรวจสอบการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ทันที 3.ถามสำนักงบประมาณและกรมบัญชีกลางว่าสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรของบประมาณมีรายละเอียดถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ 4.เหตุใด สนช.ไม่กล้าตรวจสอบเรื่องนี้ เกรงกลัวอิทธิพลของใครหรือไม่