สามีเผย “เคท สเปด” ป่วยซึมเศร้า 5 ปีก่อนดับสลด

2018-06-07 16:35:56

สามีเผย “เคท สเปด” ป่วยซึมเศร้า 5 ปีก่อนดับสลด

Advertisement

“แอนดี้ สเปด” สามีของเคท สเปด ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ดัง (Kate Spade) กล่าวว่า เคท สเปดผู้ซึ่งผูกคอตนเองจนเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้ามาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว



แถลงการณ์ของนายแอนดี้ สเปดกล่าวว่า “เธอได้พยายามหาความช่วยเหลือเพื่อรักษาอาการซึมเศร้าของเธอในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เธอพบกับแพทย์เป็นประจำและรับประทานยาสำหรับอาการซึมเศร้า”

โดยศพของดีไซเนอร์ชื่อดังวัย 55 ปีถูกพบเมื่อวันพุธในอพาร์ทเมนต์ย่านพาร์ค อเวนิว ของเธอ ในกรุงนิวยอร์ก










สเปด เริ่มต้นเส้นทางอาชีพด้วยการเป็นสื่อมวลชน รวมถึงเป็นบรรณาธิการด้านเครื่องประดับให้กับนิตยสารเมดมัวแซล เธอได้เปิดตัวแบรนด์ Kate Spade ในปี 2536 ร่วมกับสามีของเธอ ความสำเร็จของเธอมาจากการเลือกใช้สีสันสดใสและลายปริ๊นเป็นเอกลักษณ์ที่ต้องใจหญิงสาววัยทำงาน จนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เธอได้ขายธุรกิจของเธอและก่อตั้งแบรนด์ใหม่ Frances Valentine



เว็บไซต์ข่าว TMZ ระบุว่า สเปด กลายเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากสามีของเธอจากเธอไปและพยายามที่จะหย่า อย่างไรก็ตาม แอนดี้ สเปดกล่าวว่าทั้งคู่แยกกันอยู่ แต่อาศัยอยู่ในย่านเดียวกันเพื่อดูแลลูกสาววัย 13 ปี



ทั้งนี้ สามีของสเปดกล่าวว่า “ลูกสาวของเรามาเป็นอันดับหนึ่ง เราไม่ได้แยกกันอยู่ทางกฎหมาย และไม่เคยพูดคุยเรื่องการหย่า เราเป็นเพื่อนสนิทของกันและกันและเราพยายามที่จะแก้ไขปัญหาในวิถีทางที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราอยู่ด้วยกันมา 35 ปี เรารักกันมากและเราเพียงแค่ต้องการการหยุดพัก ไม่มีเรื่องการใช้แอลกอฮอลล์เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มีปัญหาทางธุรกิจ เรารักที่จะสร้างธุรกิจของเราร่วมกัน เราเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกสาวที่แสนงดงามของเรา”



สามีของสเปดยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกสาวของผมและตัวผมเองเสียใจกับเหตุสูญเสียที่เกิดขึ้น และเรายังไม่สามารถที่จะเริ่มต้นชีวิตที่ไม่มีเธอแล้วได้”


ภาพ AFP