"รังสิมันต์"นำทีมให้กำลังใจแนวร่วมพบ ตร.

2018-06-07 14:35:17

"รังสิมันต์"นำทีมให้กำลังใจแนวร่วมพบ ตร.

Advertisement

"รังสิมันต์ โรม" นำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรวมตัวกันหน้ายูเอ็น ก่อนเดินทางไปให้กำลังใจแนวร่วมอีก 47 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ น.ส.ณัฏฐา มหัทนา นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายธนวัฒน์ วงศ์ไช นายเอกชัย หงส์กังวาล และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวกันที่หน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อแสดงกิจกรรม "ร่วมให้กำลังใจกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนแต่งตัวเป็นซุปเปอร์ฮีโร่มาสร้างสีสัน ก่อนจะเดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เพื่อให้กำลังใจผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาคัดคำสั่ง คสช.





นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งเรียกตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 47 คน ซึ่งไม่รวมกับ 15 คนที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ มารับทราบข้อกล่าวหา จึงเดินทางมาให้กำลังใจ ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาเคลื่อนไหวในการตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตนคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้ เป็นพฤติกรรมของคนอยากเลือกตั้งเช่นเดียวกัน เชื่อว่าทุกคนในประเทศไทยอยากเลือกตั้ง แต่มีกลุ่มเดียวที่ไม่อยากให้มีเลือกตั้ง คือ คสช.



จากนั้นกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ตั้งแถว เดินขบวนกันไปยัง สน.นางเลิ้ง โดยแกนนำพามวลชนเดินไปทางสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อจะเดินผ่านทำเนียบรัฐบาล แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตให้เดินไป จึงเกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ก่อนที่มวลชนจะเดินเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ไปยัง สน.นางเลิ้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจกระเป๋าเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะให้ผู้ต้องหาและผู้ที่มาให้กำลังใจ ทยอยเข้าไปในเขต สน.นางเลิ้ง เพื่อรายงานตัว ทั้งนี้จะนำตัวส่งศาลอาญารัชดา 6 คน และศาลแขวงดุสิต 41 คน โดยในรายชื่อ 47 คน มีนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ และ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล รวมอยู่ด้วย




ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร ได้มาติดตามคดี กล่าวว่า วันนี้กลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้วทั้งหมด 44 คน ไม่มา 3 คน จึงได้เร่งรัดให้รีบสอบสวนโดยเร็ว แล้วฟังพยานหลักฐานจากทุกฝ่าย และกำชับให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 44 คน โดยไม่ต้องไปประกันตัว หรือ ฝากขังที่ศาล ยกเว้น ผู้ที่ไม่มา ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ว่าไปตามหลักของกฎหมาย