เป็นจริงแล้ว! “รถยนต์บินได้” โดยผู้ก่อตั้งกูเกิ้ล

2018-06-07 11:55:46

เป็นจริงแล้ว! “รถยนต์บินได้” โดยผู้ก่อตั้งกูเกิ้ล

Advertisement

รถยนต์บินได้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยนายแลร์รี เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิ้ล ใกล้เปิดตัวแล้ว โดยผู้ที่สนใจจะซื้อรถยนต์บินได้ดังกล่าวสามารถลงทะเบียนเพื่อรับคำเชิญให้ทดลองขับเครื่องต้นแบบ


ภาพ AFP



คิตติฮอว์ค บริษัทซึ่งได้งบประมาณสนับสนุนจากนายเพจ ได้เปิดเผยโมเดลรถยนต์บินได้ชื่อว่า “ฟลายเออร์” ซึ่งบริษัทกล่าวว่าเป็น “ก้าวแรกที่น่าตื่นเต้นสู่อิสรภาพแห่งการบิน” โดยรูปภาพและรายละเอียดของรถยนต์บินได้ดังกล่าว สามารถชมได้ในเว็บไซต์ flyer.aero





ข้อความบนเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า “ฟลายเออร์ถูกออกแบบมาให้บินง่ายสำหรับจุดประสงค์ในการพักผ่อนทางน้ำและการเดินทางในพื้นที่ที่ไม่แออัดนัก ฟลายเออร์เป็นยานยนต์ส่วนบุคคลบินได้เครื่องแรกของคิตติฮอว์ค และเป็นก้าวแรกสู่การทำให้การบินเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน”



โฆษกของคิตติฮอว์ค ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า “การทำให้ฟลายเออร์เข้าถึงได้ที่ศูนย์ฝึกอบรมของบริษัทที่เลค ลาส เวกัส จะช่วยทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้ทดลองประสบการณ์ของการมีอิสรภาพไปกับยานยนต์แห่งอนาคต”

รถยนต์บินได้ของคิตติฮอล์คมีใบพัดขนาดเล็ก 10 อัน ติดตั้งอยู่ที่บริเวณปีก เพื่อช่วยให้รถยนต์สามารถขึ้นและลงในแนวตั้งได้แบบเฮลิคอปเปอร์ ห้องผู้โดยสารมีขนาดเหมาะสำหรับผู้โดยสาร 1 คน โดยมีลักษณะคล้ายกับห้องผู้โดยสารในรถโกคาร์ท





ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจที่จะซื้อฟลายเออร์ จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับคำเชิญทดลองขับผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่ารถยนต์บินได้ดังกล่าวจะมีราคาเท่าไร