ญาติเตรียมเผาศพ"น้องอุ้ม" วันนี้

2018-06-07 11:45:54

ญาติเตรียมเผาศพ"น้องอุ้ม" วันนี้

Advertisement

ญาติเตรียมเผาศพน้องอุ้มวันนี้ เริ่มพิธีเวลา 13.00 น. โดยเมื่อคืนเป็นการสวดศพคืนสุดท้าย ระหว่างพระสงฆ์สวดอภิธรรมศพได้เกิดไฟดับ และมีพายุฝนพัดถล่มงาน

เมื่อคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายในการสวดพระอภิธรรมศพให้กับน้องอุ้ม หรือ น.ส.ณัจฉรีญา ทาประจิตร อายุ 22 ปี ซึ่งถูกอดีตแฟนหนุ่มยิงเสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยมีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง เดินทางร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่วมกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดอย่างยิ่ง

ในระหว่างที่พระสงฆ์เริ่มสวดอภิธรรมศพอยู่นั้น เกิดไฟดับขึ้นมากระทันหัน และมีลมพัดแรง จากนั้นได้เกิดห่าฝนตกลงมาอย่างหนักแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีทีท่าว่าฝนจะตกลงมาแต่อย่างใด ทำให้แขกเหรื่อผู้ที่มาร่วมงานศพและพระสงฆ์ถูกน้ำฝนสาดเปียกปอนไปตามๆกัน ก่อนที่ไฟฟ้าจะติดกลับคืนมา ซึ่งทุกคนที่อยู่ในงานถึงกับมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่า น้องอุ้ม ได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองแล้ว




แม่ของน้องอุ้ม บอกว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวจากไป ส่วนเรื่องคดีความต่างๆ ให้ตำรวจดำเนินการต่อ ตนยังไม่ได้คิดอะไรในช่วงนี้ คิดแค่จัดงานศพลูกสาวให้เสร็จสิ้นไปก่อน ส่วนเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่อยากให้เกิดขึ้นกับลูกใครอีก อยากให้เป็นเหตุการณ์สุดท้าย จะเดินทางไปไหนอย่างไร คบกับใครก็ต้องดูแลให้ดี เมื่อเหตุเกิดแบบนี้ขึ้นแล้วพ่อแม่ก็เสียใจ เสียใจกันทุกคน และอีกเรื่องที่ยังกังวลใจคือ หนี้สินที่ลูกสาวกู้เรียนกับ กยศ.ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรต่อไป ต้องใช้หนี้หรือไม่ เพราะลูกสาวก็เสียชีวิตแล้ว เพราะไม่รู้กี่แสน แต่หากต้องใช้หนี้ก็อยากขอความเห็นใจ ให้โอกาสผ่อนผันในเรื่องการชำระหนี้ให้ลูกสาวด้วย เพราะครอบครัวก็ลำบาก

ทั้งนี้พิธีฌาปณกิจศพของน้องอุ้ม จะเริ่มขึ้นในวันนี้ เวลา 13.00 น.ที่วัดป่าสระทอง โดยช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อนบ้านและญาติๆ ได้เข้ามาช่วยกันจัดเตรียมงานแล้ว