สหรัฐปล่อยตัวคุณยายนักโทษยาเสพติด ตามคำขอคิม คาร์เดเชียน

2018-06-07 08:45:20

สหรัฐปล่อยตัวคุณยายนักโทษยาเสพติด ตามคำขอคิม คาร์เดเชียน

Advertisement

สหรัฐปล่อยตัวคุณยายอาลิซ จอห์นสัน วัย 63 ปี นักโทษคดียาเสพติด ที่ถูกจำคุกตั้งแต่ปี 2539 หลังคิม คาร์เดเชียน เวสต์ ซุปเปอร์สตาร์ทีวี ชื่อดังของสหรัฐ เข้าพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อขอให้ปล่อยตัวเธอ



นางอาลิซ จอห์นสัน คุณยายวัย 63 ปี นักโทษยาเสพติดครั้งแรก โผเข้าสู่อ้อมกอดของครอบครัว หลังจากได้รับการลดหย่อนโทษจำคุกตลอดชีวิต จากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ โดยคุณยายจอห์นสัน ซึ่งถูกลงโทษจำคุกในปี 2539 ในข้อหายาเสพติด ที่ไม่เกี่ยวกับความรุนแรง ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำในเมืองปิกเคนส์ เคาน์ตี รัฐแอละแบมา วิ่งเข้าสวมกอดกับสมาชิกในครอบครัวที่มารอรับเธอในเมืองอาลิซวิลล์ รัฐแอละแบมาเมื่อวานนี้ ไม่กี่ชั่วโมงหลังการประกาศของทรัมป์





เธอสวมชุดสีขาว หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจเมื่อได้รับการต้อนรับจากบรรดาญาติ ๆ ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้นำดอกไม้ช่อใหญ่มามอบเป็นกำลังใจให้เธอด้วย



ทั้งนี้ เธอได้รับการลดหย่อนโทษจากประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งคดีของเธอได้รับความสนใจ เมื่อคิม คาร์เดเชียน เวสต์ ทีวีสตาร์ และนักแสดง นางแบบชื่อดังชาวอเมริกัน เข้าพบทรัมป์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อขอร้องให้ปล่อยตัวเธอ ซึ่งทำเนียบขาวแถลงว่า จอห์นสัน ถือเป็นนักโทษตัวอย่าง และทำงานหนักมากเพื่อบำบัดและฟื้นฟูตัวเอง โดยเธอถูกลงโทษจำคุกพร้อมกับคนอื่น ๆ อีก 15 คน ที่อยู่ในเครือข่ายจำหน่ายโคเคน และถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามมียาเสพติดไว้ในครอบครองและฟอกเงินในรัฐเทนเนสซี





ส่วนคาร์เดเชียน โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับจอห์นสันด้วยแคปชั่นว่า “ข่าวดีที่สุดเท่าที่เคยได้ฟังมา” พร้อมแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับคุณยายจอห์นสันแล้ว และบอกว่า มันจะอยู่ในความทรงจำของเธอไปตลอดกาลนาน