รวบ 15 ผู้ต้องหาปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

2018-06-06 22:45:27

รวบ 15 ผู้ต้องหาปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

Advertisement

ดีเอสไอ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจกาฬสินธุ์ ออกปราบปรามนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบเก็บดอกเบี้ยสูง จับกุมผู้ต้องหาได้ 15 ราย พร้อมของกลามอื้อ



เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อม พ.ต.อ.โสภณ วารี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผอ.สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ดีเอสไอ ร่วมแถลงข่าว สรุปผลปฏิบัติการปราบปรามผู้กระทำผิด กรณีลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 6 อำเภอ 9 จุด ประกอบด้วย อ.เมืองกาฬสินธุ์ อ.กมลาไสย อ.ฆ้องชัย อ.นามน อ.สหัสขันธ์ และ อ.คำม่วง ภายใต้โครงการ "Kalasin Happiness Model คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 15 ราย พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 145,610 บาท บัญชีลูกหนี้ สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ จักรยานยนต์ นามบัตรการกู้ 400 ใบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 ราย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ให้ผู้อื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด



นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับการออกกวาดล้างนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบในครั้งนี้ ทางสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ดีเอสไอ ได้สนธิกำลังกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ได้มีนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบและมีการเก็บดอกเบี้ยสูง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบในพื้นที่ 6 อำเภอ สามารถจับกุมนายทุนปล่อยเงินกู้และพนักงานเก็บดอกเบี้ย จำนวน 15 ราย พร้อมของกลาง ซึ่งหากประชาชนทราบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยเงินกู้นอกระบบและเก็บดอกเบี้ยสูงเกินที่กฎหมายกำหนด สามารถแจ้งเรื่องเข้ามาที่อำเภอกับทางเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง โดยจะเก็บข้อมูลเป็นความลับ เพื่อให้ปัญหานายทุนเข้ามาปล่อยเงินกู้นอกระบบลดลง