“Because We Care”พร้อมช่วยเหยื่อความรุนแรง

2018-06-06 17:30:20

“Because We Care”พร้อมช่วยเหยื่อความรุนแรง

Advertisement

รพ.ตำรวจจัดกิจกรรมดนตรีจิตอาสา 3 ศิลปิน “ชรัส-ปั่น-วีร์” ร่วมขับร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟัง พร้อมนำเสนอช่องทางการช่วยเหลือเด็ก เยาวชน สตรี ผู้ถูกกระทำรุนแรงอย่างทันท่วงทีผ่านเพจ Because We Care



เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจจัดกิจกรรมดนตรีจิตอาสา ทุกวันพุธและวันศุกร์ ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจากศิลปิน 3 ท่าน คือ คุณชรัส เฟื่องอารมย์ คุณไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว และคุณวีร์ พัชรยากร มาร่วมเป็นจิตอาสาขับร้องเพลงให้กับผู้ป่วยที่มาใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ รวมถึงกิจกรรมจะมีการสอดแทรกความรู้ทางด้านการแพทย์ ทางด้านสุขภาพ ให้กับประชาชน เพื่อเป็นประโยชน์



สำหรับวันนี้เป็นการนำเสนอช่องทางการช่วยเหลือสังคม โดยการช่วยเหลือเด็ก เยาวชน สตรี และผู้ถูกกระทำความรุนแรง คือเพจ Because We Care ซึ่งเป็นการทำงานบูรณาการระหว่างกรมกิจการเด็กและเยาวชน รพ.ตำรวจ และภาคเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที





ทั้งนี้ในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการทำงานของเพจ Because We Care ที่ทำงานร่วมกันกับทางภาครัฐและภาคประชาชน รับมือกับสิ่งเลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก เยาวชน และสตรี และมีเครือข่ายทางโซเชียลร่วมกันทำงานแบบบูรณาการเช่น เพจแหม่มโพธิ์ดำ เพจ Drama Addict โดยมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และให้การช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ครบวงจร และสามารถจะส่งต่อไป เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือที่ดีที่สุด สามารถลงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว และสุดท้ายนายกรัฐมนตรีได้กล่าวสนับสนุนและให้กำลังใจทีมเพจ Because We Care ให้มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมอย่างสร้างสรรค์ต่อไป



ซึ่งทางเพจ Because We Care จะตั้งใจทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป ขอบคุณการสนับสนุนและกำลังใจที่ท่านให้มา และสัญญาว่าจะทำงานทางด้านสังคมให้ดีที่สุด สำหรับท่านใดที่พบเห็นการถูกกระทำความรุนแรงต่อเด็ก เยาวชน สตรี หรือผู้ถูกกระทำรุนแรง สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่เพจ Because We Care หรือบ้านพักเด็กและครอบครัว 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือบริการ โทรสายด่วน 1300 จะได้รับการประสานความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที





คุณชรัส เฟื่องอารมย์ ได้พูดถึงว่าหากท่านใดที่พบเห็นการถูกกระทำความรุนแรงต่อเด็ก เยาวชน สตรี สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่เพจ Because We Care และช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรง เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่



คุณไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ร่วมมาเป็นจิตอาสาในโครงการดีๆของ รพ.ตำรวจแบบนี้ นอกจากจะมอบเสียงเพลงให้กับผู้ป่วยให้ได้รับความสุขแล้ว ยังได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาลทุกคนอีกด้วย ได้เห็นรอยยิ้ม เห็นความสุขของทุกท่าน เราก็รู้สึกดีใจไปด้วย และอยากร่วมสนับสนุนโครงการเพจ Because We Care ให้ช่วยเหลือสังคมต่อไป



พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ยังพูดถึงการปฏิบัติงานของเพจนี้ว่า เป็นเพจที่ช่วยผู้ประสบปัญหาได้มาก เพราะเป็นการทำงานแบบบูรณาการทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นทั้งเชิงรุกที่เมื่อได้รับแจ้งเหตุมีการประสานงานลงพื้นที่อย่างรวดเร็ว มีการรวบรวมข้อมูล ประชุมหารือ ประสานงานไปยังบ้านพักเด็กได้ทุก 77 จังหวัด อย่างเป็นระบบ สำหรับในเชิงรับเราก้อมีศูนย์พึ่งได้ของ รพ.ตำรวจเป็นศูนย์กลางรับเรื่องรางร้องทุกข์ และคอยรักษา ทั้งทางร่างกายและจิตใจรวมถึงเยียวยาจนเค้ากลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติ มีการติดตามอาการอย่างต่อเนื่องโดยสามารถอินบ๊อกมาปรึกษา แนะนำได้ทางเพจตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับในเชิงลับ มีบางรายที่ถูกกระทำความรุนแรงแต่ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูล ก็สามารถอินบ๊อกเข้ามาปรึกษาได้โดยข้อมูลทุกอย่างจะเป็นความลับทางเพจต้องมีการปรับกลยุทธในการช่วยเหลือทุกรูปแบบ ทุกช่องทาง เพื่อให้ผู้ถูกกระทำความรุนแรงได้รับการช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด และเป็นระบบโดยการทำงานแบบบูรณาการกับทุกฝ่าย เน้นความปลอดภัยกับผู้ถูกกระทำความรุนแรงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด