จับยาบ้าล็อตใหญ่ 13 ล้านเม็ด คาด่านตรวจ

2018-06-06 15:45:42

จับยาบ้าล็อตใหญ่ 13 ล้านเม็ด คาด่านตรวจ

Advertisement

ตร.ลำปาง รวบพ่อค้ายาบ้าล็อตมโหฬารกว่า 13 ล้านเม็ดคาด่านตรวจ หลังเครื่องเอ็กซเรย์ชี้เป้าถูกซุกซ่อนอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ และตู้เอกสาร

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจซึ่งตั้งอยู่บน ถ.พหลโยธิน สายลำปาง-ตาก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้เรียกตรวจรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6070 เชียงราย ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งบรรทุกชุดโซฟาและเฟอร์นิเจอร์มาเต็มคันรถจึงนำรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ที่ด่านแม่พริก พบวัตถุต้องสงสัยเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบชุดโซฟาหลายชุด และตู้เอกสารจำนวนมากมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ รวมทั้งสิ้นกว่า 13 ล้านเม็ด จึงควบคุมตัวคนขับรถ คือ นายสุรศักดิ์ พันธุปาล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย มาทำการสอบสวนขยายผลดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รองผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายสุรศักดิ์ เป็นพนักงานขับรถของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใน จ.เชียงราย โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ได้รับคำสั่งให้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไปรับสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ห้องแถวใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย แล้วให้นำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมในที่สุด