ส่องกล้อง “พุทธะอิสระ” 7 มิ.ย. เลือดออกในกระเพาะ

2018-06-06 14:00:10

ส่องกล้อง “พุทธะอิสระ” 7 มิ.ย. เลือดออกในกระเพาะ

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอาการปวดหลัง “อดีตพระพุทธะอิสระ” ดีขึ้นหลังทำกายภาพบำบัด 5 ครั้ง ส่วนเลือดออกในกระเพาะอาหารเตรียมส่องกล้อง 7 มิ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ว่า นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รายงานอาการป่วยจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร โดยอาการปวดหลัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ให้อดีตพระพุทธะอิสระ ทำกายภาพบำบัดมาแล้ว 5 ครั้ง จนอาการปวดหลังดีขึ้น ส่วนอาการเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร อาจเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาอาการโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แพทย์ได้เปลี่ยนการรักษาจากให้ยากินเป็นการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุก 12 ชั่วโมง และในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ แพทย์ได้นัดตรวจอาการอย่างละเอียดด้วยวิธีการส่องกล้อง ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อหาสาเหตุและรักษาอาการ ระหว่างนี้ยังคงคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวต่อว่า ส่วนอดีตพระเถระในคดีทุจริตเงินทอนวัด ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้เหมือนผู้ต้องขังรายอื่นโดยยังนั่งสมาธิสวดมนต์ ไม่รับประทานอาหารเย็น ในส่วนสภาพร่างกาย ไม่พบอาการเจ็บป่วยหนัก




ทางด้าน กลุ่มลูกศิษย์วัดอ้อน้อย กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ว่า กำลังใจยังดีอยู่ โดยหลวงปู่บอกกับกลุ่มศิษย์เพียงว่าไม่ต้องเป็นห่วง สามารถใช้ชีวิตในเรือนจำได้ตามปกติ ตื่นตี 1 ตี 2 มานั่งทำสมาธิเหมือนกับอยู่ที่วัดและยังนุ่งขาวห่มขาวเหมือนเดิม ทั้งนี้ในส่วนของคณะศิษย์ตกลงกันว่าะเข้าเยี่ยมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันพุธ