“บิ๊กโจ๊ก” บุกมาเลย์ทลายแก๊งคอลเซนเตอร์

2018-06-06 12:15:33

“บิ๊กโจ๊ก” บุกมาเลย์ทลายแก๊งคอลเซนเตอร์

Advertisement

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ร่วมกับหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจมาเลเซีย บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “เฉิน หยวน ไข่” พบ 10 คนไทยเป็นพนักงานรับโทรศัพท์ 2 ชาวไต้หวันควบคุมสั่งการ



เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมกำลังหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจมาเลเซีย บุกเข้าไปภายในบ้านเดี่ยวบนเนินเขาย่านถนนมารี พิทเช รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์คอลเซ็นเตอร์ของนายเฉิน หยวน ไข่ ชาวไต้หวัน ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีการประกันตัว ตั้งแต่ ปี 2560 ในบ้านเดี่ยวสุดหรูแบ่งออกเป็นห้อง มีโต๊ะและฉากกั้นเสียง พร้อมอุปกรณ์สื่อสารทั้ง คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ซิมโทรศัพท์พร้อมใช้งาน และสมุดบัญชีธนาคาร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบโพยรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับสูงรวมถึงบทพูดคุยระหว่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับเหยื่อที่กำหนดไว้ เช่น จากหน่วยปราบปรามยาเสพติด หน่วยปราบปรามการฟอกเงิน ไปจนถึงศาล นอกจากนั้นยังพบคนไทย 10 คนทำหน้าที่โทรศัพท์หาเหยื่อปลายทางในประเทศไทย และมีชายชาวไต้หวัน 2 คนทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมและสั่งการในการหลอกลวงเหยื่อตามกลุ่มเป้าหมาย



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บอกว่า การบุกเข้าทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศมาเลเซียครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้เป็นแก๊งตั้งใหม่ โดยพยายามย้ายศูนย์เพื่อหลบหนีการตรวจสอบ แต่เทคนิคหรือวิธีการยังเป็นแบบเดิม จึงขอเตือนประชาชนหลงเชื่อคนร้ายที่มาในรูปแบบดังกล่าว