“ดีเปรสชัน” เคลื่อนสู่มณฑลกวางตุ้ง ทั่วไทยยังมีฝนต่อเนื่อง

2018-06-06 10:10:05

“ดีเปรสชัน” เคลื่อนสู่มณฑลกวางตุ้ง ทั่วไทยยังมีฝนต่อเนื่อง

Advertisement

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ระบุลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางทิศใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ประมาณ 50 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 12 กม./ชม. และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในวันนี้ (6 มิ.ย. 2561)

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง