ฝนนี้...เที่ยวชัยภูมิ ชม 3 สิ่งมหัศจรรย์

2018-06-05 18:05:09

ฝนนี้...เที่ยวชัยภูมิ ชม 3 สิ่งมหัศจรรย์

Advertisement

ในช่วงฤดูฝนมาเยือน นักท่องเที่ยวบางคนก็หวังที่จะได้พักผ่อนอยู่กับบ้าน แต่หากทราบข้อมูลการท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ แล้วละก็...ขอบอกท่านว่า พักผ่อนอยู่กับบ้านไม่ได้แน่นอน ต้องเตรียมสัมภาระวางแผนการเดินทางมาเที่ยว จ.ชัยภูมิ เพื่อชมสิ่งมหัศจรรย์ 3 สิ่งนี้

สิ่งมหัศจรรย์ที่ 1 ได้แก่ ทุ่งดอกกระเจียว : ดอกกระเจียว ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นดอกไม้ที่งดงามที่สุดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติทั้ง 2 อุทยานฯ ในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน มิ.ย. – ส.ค. ของทุกปี ซึ่งปีนี้ได้มีฝนตกชุกตั้งแต่ต้นปี เริ่มมองเห็นต้นกระเจียวแทงยอดออก รอนักท่องเที่ยวมาชื่นชม ด้วยความเป็นทุ่งดอกไม้ตามธรรมชาติ ย่อมมีสิ่งธรรมชาติที่เกิดขึ้นควบคู่กัน นั่นก็คือ อากาศบริสุทธิ์ พร้อมหมอกสีขาว เมื่อยามมีแสงส่องผ่านมายิ่งงดงามอย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้ยังมีหินงามรูปทรงต่างๆ เช่น หินถ้วยบอลโลก (จูลส์ ริเมต์) , มอหำตั้ง , ผาหำหด และหมู่บ้านชาวบน “ญัฮกรุ่น” ชาวมอญโบราณ




สิ่งมหัศจรรย์ที่ 2 มอหินขาว : แท่งหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือ สโตนเฮนจ์ของเมืองไทย ที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิ ประมาณ 40 กม. ไปทางทิศเหนือ ทางอุทยานแห่งชาติตาดโตน เป็นสิ่งมหัศจรรย์กลุ่มแท่งหิน 5 แท่ง ขนาดใหญ่มีความงดงามเหมาะที่จะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หรือกางเต็นท์ค้างคืน หากเดินทางขึ้นไปอีกประมาณ 2.5 กม. จะพบกับจุดชมวิว “ผาหัวนาค” แหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวอันสวยงามท่ามกลางหมอกสวยหนาตา


สิ่งมหัศจรรย์ที่ 3 น้ำตกตาดโตน : แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อันขึ้นชื่อของเมืองชัยภูมิ เป็นน้ำตกหนึ่งเดียวที่มีประตูน้ำสามารถควบคุมปริมาณน้ำไหลได้ตลอดทั้งปี และเป็นน้ำตกที่สวยงามมากเป็นอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย ชาวชัยภูมิได้อาศัยแหล่งน้ำลำธารก่อนรวมตัวกับลำน้ำชี ไหลทอดยาวผ่านตัวเมืองชัยภูมิ มีระบบนิเวศและทิวทัศน์ที่สวยงามร่มรื่น เหมาะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติและพักผ่อนหย่อนใจ ด้านบนมีสถานที่กลางเต็นท์ และบ้านพักรับรองนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก




นอกจากแหล่งท่องเที่ยว “สิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 3 สิ่ง” ของเมืองชัยภูมิ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสินค้าทางการเกษตรชุมชนอีกมากมาย เช่น ศาลเจ้าพ่อพญาแล ,ปรางค์กู่, กู่แดง ,วัดชัยภูมิพิทักษ์ (ผาเกิ้ง),วัดถ้ำวัวแดง, วัดศิลาอาสน์ (ภูพระ),รอยไดโนเสาร์ 210 ล้านปี , ป่าปรงพันปี , พระมหาธาตุรัชมงคลเจดีย์สิริชัยภูมิ ,หาดน้ำพรม (ล่องแพภูคิ้ง) พระพุทธรูปใหม่สมัยทวารวดี ,ใบเสมาบ้านกุดโง้ง , พระธาตุหนองสามหมื่น, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว , สวนรุกชาติน้ำผุดทัพลาว ,เขื่อนจุฬาภรณ์ รวมทั้งสินค้าทางการเกษตร เช่น ทุเรียน, เงาะ, มะไฟ ,สะตอ, สับปะรดและที่ขาดไม่ได้ก็คือ “ผ้าไหมชัยภูมิ” และ “หม่ำ” ของฝากเมืองชัยภูมิ ดั่งคำขวัญที่ว่า “ชัยภูมิ ทิวทัศน์สวย รวยป่าใหญ่ มีช้างหลาย ดอกไม้งาม ลือนามวีระบุรุษ สุดยอดผ้าไหม พระใหญ่ทวารดี” 


ฤดูฝนนี้ วางแผนมาเที่ยวเมืองชัยภูมิ “เมืองพญาแล” รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร.044-056141 /อุทยานแห่งชาติตาดโตน โทร.044-853333 / อุทยานแห่งชาติไทรทอง 089-282-3437 /อุทยานแห่งชาติภูแลนคา โทร.044-810902-3 หรือ อบจ.ชัยภูมิ 044-812098 หรือ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ 044-822502 และชมรมบ้านพักทุ่งกระเจียว 087-8683223 (คุณภูดิษ)