ขอโทษแล้ว! ร่างทรงพระพิฆเนศรุดกราบ “พระมหาไพรวัลย์”

2018-06-05 12:55:08

ขอโทษแล้ว! ร่างทรงพระพิฆเนศรุดกราบ “พระมหาไพรวัลย์”

Advertisement

พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดต “โยมบอย คลอง1” ร่างทรงพระพิฆเนศ เข้ากราบขอโทษแล้ว ยอมรับบางทีอาจใช้คำพูดรุนแรงไป



เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” ถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ พระมหาไพรวัลย์ โพสต์ถึง “โยมบอย คลอง1” ชายที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงพระพิฆเนศ เปรียบเปรยว่า "ท่านมาหาว่าร่างทรงเป็นมิจฉาชีพ ทั้งที่ร่างทรงอยู่แต่ในตำหนัก ไม่เคยเดินออกไปขอข้าวใครกิน ไม่เคยออกบิณฑบาตตอนเช้า อยากถามว่า พระมีเป็นแสนรูป มีพระจริงสัก 50 รูปไหม ศีล 227 ข้อครบทุกองค์ไหม เคยเอาสังฆทานมาวนหรือไม่นั้น"






ล่าสุด “บอย คลอง1” ชายที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงพระพิฆเนศ ได้เข้ากราบขอโทษแล้ว ส่งผลให้พระมหาไพรวัลย์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าทุกอย่างลงเอยด้วยดีและความเข้าใจของทั้งสองฝ่ายแล้ว





“บางทีคนเราคุยกันคนละที ว่ากันคนละครั้ง มันก็อาจทำให้เข้าใจกันผิด เข้าใจกันคลาดเคลื่อนได้ ต่อเมื่อได้มีโอกาสเปิดใจสนทนากันแล้ว จึงสามารถลดความอคติที่มีต่อกัน เมื่อเหตุผลเกิด อารมณ์ก็จางหาย เมื่อไร้ความโกรธ เมตตาก็ย่อมเข้ามาแทนที่ อาตมาเองบางทีก็อาจใช้คำพูดรุนแรงไป แม้ไม่ได้เจตนา เอาเป็นว่าเรื่องวิวาทะกับโยมก็ขอให้จบกันไป นับถือโยมที่ยังมีน้ำใจ ไม่ถือโทษโกรธเคืองอะไรอาตมา ขอให้โยมปฏิบัติตนอยู่ในวิถีความเชื่อของตนเองอย่างเป็นสุจริตธรรม”





สาธุ