สวยใสวัย18 "เปาลา กอนซาเลส" นักการเมืองหญิงแห่งเม็กซิโก

2018-06-05 11:50:14

สวยใสวัย18 "เปาลา กอนซาเลส" นักการเมืองหญิงแห่งเม็กซิโก

Advertisement

กลายเป็นบุคคลที่ถูกจับตามองในสื่อของเม็กซิโก สำหรับสาววัย 18ปี ที่ลงสมัครชิงชัยเก้าอี้นายกเทศมนตรีท้องถิ่น และยังมีสถิติเป็นนักการเมืองอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองเม็กซิโก เธอคนนี้ก็คือ  "เปาลา กอนซาเลส"


"เปาลา กอนซาเลส" ตัวแทนผู้สมัครชิงชัยตำแหน่งนายกเทศมนตรีประจำย่านตาปาติติลัน เดอ โมเรลอส ในรัฐฮาลิสโก ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเธอคือ ผู้สมัครสาวที่อายุน้อยที่สุด เพียง 18 ปีเท่านั้น และกลายเป็นนักการเมืองสาวสวยรุ่นใหม่ที่ถูกจับตามอง





เปาลา หวังว่าเธอจะได้เก้าอี้นั่งเป็นนายกเทศมนตรี และเป็นตัวแทนรัฐฮาลิสโก ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ แม้ว่าเธอจะถูกโจมตีจากคนกลุ่มหนึ่งที่เห็นว่า เธอประสบการณ์ทางการเมืองน้อยไป แต่เธอก็ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสตรีชาวเม็กซิกันไม่น้อย ที่อยากเห็นความคิดจากคนรุ่นใหม่บ้าง




หลายคนอาจจะคิดว่า เปาลา ควรจะตั้งใจเรียนอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยมากกว่า  แต่หากดูจากประวัติของเธอนั้นไม่ธรรมดาในด้านการเมืองเลย เธอเป็นนักกิจกรรมที่เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครกับเอ็นจีโอ มาตั้งแต่อายุ 13 ปี  ถัดมาตอนเธออายุ 15 ปี ก็สามารถก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสังคมเป็นของตัวเอง  และด้วยพ่อของเธอก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทำให้เธอคลุกคลีกับงานทางการเมืองมาตั้งแต่เด็กๆ  โดย เข้าเป็นส่วนหนึ่งในสังกัดพรรคมอรีนา (พรรคฟื้นฟูพัฒนาชาติ) ที่เป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่


คุณสมบัติของเธอนั้นไม่ธรรมดา นอกจากเป็นนักกิจกรรมตัวยง เธอยังสื่อสารได้ถึง 5ภาษา  แต่อย่างไรนักการเมืองพรรคตรงข้ามก็มักจะโจมตีเธอในเรื่องประสบการณ์ ซึ่งเธอก็ตอบโต้กลับไปเบาๆ ว่า "ถึงแม้ดิฉันจะประสบการณ์ทางการเมืองน้อย แต่ถ้าเทียบแล้วก็คงไม่เท่าประสบการณ์การทุจริตคอร์รัปชั่นของนักการเมืองรุ่นเก่าอย่างพวกคุณหรอกนะคะ"  วลีเด็ดดวงมั้ยล่ะจ๊ะ








Cr. Mexico News Daily