แพทย์ชี้ “คาริอุส” สมองกระเทือน จากจังหวะชน “รามอส ”

2018-06-05 10:04:04

แพทย์ชี้ “คาริอุส” สมองกระเทือน จากจังหวะชน “รามอส ”

Advertisement

แพทย์ออกแถลงการณ์ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ของทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล ได้รับการกระทบกระเทือนที่สมอง ในจังหวะที่ปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมเรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก จนเป็นเหตุให้เกิดจังหวะผิดพลาดหลายครั้ง



หลังจากเมื่อวานนี้มีรายงานข่าว ลอริส คาริอุส นายทวารทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องบินไปตรวจอาการกระทบกระเทือนสมองที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุด แพทย์ ออกมายืนยันแล้วว่า สมองของ คาริอุส ได้รับการกระทบกระเทือน จากจังหวะปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมเรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




ดร. รอสส์ ซาฟอนต์ และ ดร. เลนอร์ เฮอร์เก็ต แพทย์ประจำโรงพยาบาลประจำรัฐแมสซาชูเซตต์ส ได้ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากได้ดูประวัติการรักษา และตรวจสอบวีดีโอบันทึกภาพเกมการแข่งขันวันนั้น รวมไปถึงการตรวจร่างกาย และกระบวนการอื่นๆ เราได้ผลสรุปว่า นายคาริอุส ได้รับการกระทบกระเทือนจากการแข่งขันวันที่ 26 พฤษภาคม 2561”

ในช่วงนาทีที่ 49 ของการแข่งขัน คาริอุส พยายามฟ้องผู้ตัดสินว่าถูกรามอสชักศอกใส่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนจังหวะผิดพลาดหลายครั้งที่เกิดขึ้นในเกม ทั้งจังหวะที่ คาริอุส จะขว้างบอลติดเท้า คาริม เบนเซมา รับลูกยิงไกลของ แกเร็ธ เบล พลาดในช่วงท้ายเกม



แถลงการณ์ในแถลงการณ์ยังกล่าวต่ออีกว่า “จากการประเมินของเรา พบว่า นายคาริอุส มีความผิดปกติทางสายตา และน่าจะเกิดจากการกระแทกในจังหวะนั้น ซึ่งมันอาจส่งผลต่อสมดุลร่างกายจนทำให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาด อย่างไรก็ตาม เราคาดหวังว่าคนไข้จะได้รับการฟื้นฟูตามที่เราได้ประเมินไว้ ซึ่งตอนนี้เราได้ทำการกระตุ้นให้มีการตื่นตัว และให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย เพื่อให้คนไข้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์อีกครั้ง”