“วีระศักดิ์” นำร่องลดใช้พลาสติก

2018-06-04 16:10:09

“วีระศักดิ์” นำร่องลดใช้พลาสติก

Advertisement

“วีระศักดิ์” ขอความร่วมมือ สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศช่วยกันลดใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง สร้างแรงบันดาลใจหน่วยงานอื่น

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 61 นางอรสา อาวุธคม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งข้อความผ่านไลน์แอพพิเคชั่นขอความร่วมมือจากสำนักงาน ททท. ทั่วประเทศลดการใช้ขยะพลาสติก ระบุว่า “ผมขอมอบนโยบายให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและทุกหน่วยในสังกัด เริ่มตัวอย่างในการลดการใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งครับ เราจะลดแจกขวดน้ำดื่มพลาสติกในการประชุม จัดแก้วมีเหยือกน้ำเป็นจุดๆในและหน้าห้องประชุม เราเสิร์ฟเราเติมน้ำให้ตัวเราเองกันครับ งดใช้หลอดพลาสติก ถ้าจะต้องมีให้จัดหาหลอดกระดาษ อีเว้นท์ทั้งหลายที่เราจัดเราควรกำหนดให้ลดการใช้พลาสติกหรือการก่อขยะให้ต้องเก็บลงให้มากที่สุด ลดการใช้แบนเนอร์ไวนิลที่ใช้เพื่อถ่ายรูปครั้งเดียวก็ไม่ได้ใช้อีก


จะยินดีมากหากท่านใดจะสามารถแนะนำหรือทำก่อนในการลดการใช้พลาสติกแล้วแจ้งมาเพื่อบอกกันต่อ ถ้าเราเปลี่ยนตัวเรายากเราก็นำสังคมให้เปลี่ยนไม่ได้แน่ โดยเฉพาะการนำให้นักท่องเที่ยว นักกีฬา คนออกกำลังกายทั่วไทยทั้งที่เป็นคนต่างชาติกว่า 35 ล้านคนและคนไทยอีกเท่าตัวหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างแดนเป็นผู้สร้างวัฒนธรรมใหม่ แต่ถ้าเราทำจนชินเราจะพบว่า เราจะทำเรื่องอื่นๆได้อีกแล้วกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้รับรู้จากหน่วยอื่นๆก็เชื่อว่าเขาก็ทำได้เช่นกัน ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจในความอดกลั้นอดทนต่อการทำสิ่งที่ไม่สะดวกเหล่านี้ครับ”



ด้านนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ผู้จัดการโรงแรมวาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี และวาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท กล่าวว่าได้ร่วมประชุมกับนายวีระศักดิ์ พร้อมพูดคุยเพื่อร่วมกันรณรงค์ลดการใช้ขยะพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยาก โดยทางโรงแรมเองได้ใช้ขวดแก้วน้ำดื่มและแก้วน้ำเสิร์ฟในการประชุม รวมถึงใช้ป้ายผ้าและป้ายกระดาษเขียนข้อความต้อนรับแทนผ้าไวนิลแล้ว