จับ "มนุษย์วิตถาร"! แขวนคอสุนัขและเชือดกิน

2018-06-04 15:40:34

จับ "มนุษย์วิตถาร"! แขวนคอสุนัขและเชือดกิน

Advertisement

ตำรวจแถลงข่าวจับผู้ต้องหาแขวนคอสุนัขและเชือดกินเป็นอาหาร ก่อนขุดหลุมฝังดิน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ อดินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี น.ส.วรรณทัศน์ แสงดารา อายุ 40 ปี ตัวแทนกลุ่ม WATCHDOG THAILAND พร้อมด้วย น.ส.สำเนียง หรือยายเนียง ผ่องกระจ่าง อายุ 72 ปี ผู้เสียหาย แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาจับหมาแขวนคอ คือ นาย จิรวัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ที่อยู่ 15/3 หมู่ 2 ต.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ และ นายชม สงวนนามสกุล อายุ 41 ปี ที่อยู่ 20/2 หมู่ 2 ต.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยของกลางซากสุนัข จำนวน 1 ซาก เชือกที่ใช้แขวนคอสุนัข จำนวน 1 เส้น

ทั้งนี้ น.ส.วรรทัศน์ ตัวแทน WATCHDOG THAILAND ได้รับแจ้งจาก ยายเนียงว่า สุนัขพันธุ์ไทยที่ตนเองเลี้ยงไว้ ชื่อเจ้าแดง อายุ 1 ปี ที่บ้านเลขที่ 25/79 หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ช่วงเวลาเช้าวันที่ 3 มิ.ย. 2561 ได้มี นายจิรวัฒน์ และนายชม ทั้งสองเป็นคนงานส่งน้ำแข็ง หมู่ 3 บ้านสวน มาบอกกับยายเนียงว่าตนเองจะนำเจ้าแดงไปเลี้ยงดูแลที่ห้องพักแถวโรงน้ำแข็ง ตนเองก็หลงเชื่อคิดว่าหนุ่มทั้งสองคนนี้จะรักและดูแลสุนัขจริงจึงได้ให้เจ้าแดงไป ช่วงเย็นยายเนียงจึงไปหาเจ้าแดงที่ห้องพักแถวโรงน้ำแข็ง แต่พบว่าเจ้าแดงถูกจับไปแขวนกับต้นขนุนและถูกเชือดจนเหลือแต่ซี่โครง ตนเองจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับหลานสาวเพื่อให้แจ้งกลุ่ม WATCHDOG THAILAND เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมประสานไปยังสถานีตำรวจเมืองชลบุรีเพื่อให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว




ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองได้จับเจ้าแดงแล้วใช้เชือกแขวนคอกับต้นขนุนก่อนจะใช้ค้อนทุบหัวจนเสียชีวิตแล้วชำแหละเนื้อไปเพื่อปรุงอาหารก่อนจะช่วยกันขุดหลุมฝังดินเอาไว้เพื่อป้องกันคนมาพบเห็น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป