“บิ๊กป้อม” ปัดตอบพรรค “เทพเทือก” ดัน “บิ๊กตู่” นายกฯ

2018-06-04 11:15:30

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบพรรค “เทพเทือก” ดัน “บิ๊กตู่” นายกฯ

Advertisement

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โว ใครบอกลงหลังเสือ วอนสื่ออย่าคาดไปเอง ปัดตอบสุเทพ กลืนน้ำลาย กลับเล่นการเมือง ระบุแล้วแต่คนมอง



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อกรณีเว็บไซต์ที่สร้างเนื้อหาข้อความบิดเบือนคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการเชื่อมโยงฐานข้อมูลระหว่างกัมพูชาและไทยแต่ขอเวลาตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลของเครือข่าวดังกล่าว โดยจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ขอเวลาในการตรวจสอบเพราะมีการทำเป็นกระบวนการ ยืนยันการกระทำในครั้งนี้หวังบิดเบียนข้อมูลของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติเสียงข้างมากชี้ขาดคุณสมบัติ ของ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ตนเองยังไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าว ไม่ตอบปรับครม. ทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ส่วนจะมีการสปิริตออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้นขอให้ไปตาม นายดอนเอง






ขณะที่กระแสรัฐบาลจะปรับ ครม. ลงหลังเสือ ก่อนเลือกตั้งในปีหน้าตามโรดแมปนั้น ประวิตร โยนถามสื่อว่าใครเป็นคนคาดการณ์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมเป็นคนคาดการณ์ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าสื่อนั้นแหละที่คาดการณ์กันเอง


และกรณีที่นายสเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศ และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่าไม่ทราบความคิดของนายสุเทพ แต่เชื่อว่าการจัดตั้งพรรคเป็นเรื่องที่ดี เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ ร่ำไห้พร้อมกับระบุว่าไม่สนใจคนมองว่าตระบัดสัตย์แต่ขอทำงานเพื่อประชาชนนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ขอแสดงความคิดเห็น ส่วนบุคคลอื่นจะมองอย่างไรก็แล้วแต่คนจะมอง



พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงข้อสังเกตในการจัดตั้งพรรคของนายสุเทพว่าในท้ายที่สุดจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องที่แล้วแต่คนจะคิด