“โปรเม” คว้าแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” จ่อรั้งมือ 2 โลก

2018-06-04 10:15:11

“โปรเม” คว้าแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” จ่อรั้งมือ 2 โลก

Advertisement

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ดวลเพลย์ออฟชนะ คิม เฮียว จู โปรกอล์ฟสาวชาวเกาหลีใต้ ไปแบบสุดลุ้นละทึก คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์รายการที่ 2 ให้ตัวเองได้สำเร็จ ในรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ประเทศสหรัฐอเมริกา



การแข่งขันกอล์ฟหญิงเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ที่สนามโชอัล ครีก ระยะ 6,732 หลา พาร์ 72 รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 5 ของโลกชาวไทย ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งผู้นำเดียว แต่ต้องไปดวลเพลย์ออฟกับ คิม เฮียว จู มือ 67 ของโลกชาวเกาหลีใต้ หลังจากไปพลาดในช่วงท้าย จนจบรอบด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 วัน 11 อันเดอร์พาร์ 277




ส่วนผลในรอบเพลย์ออฟตัดสินแบบนับสกอร์รวม 2 หลุม ทั้งโปรเม และ คิม เฮียว จู ทำสกอร์รวม อีเวนพาร์ เท่ากัน จนต้องตัดสินกันต่อแบบ ซัดเดน เดธ ซึ่งผลทั้งคู่ต้องเล่นกันถึงหลุมที่ 4 ก่อนที่คิม เฮียว จู จะหลุดฟอร์มเก็บได้เพียงโบกี้ ขณะที่โปรสาวไทยสามารถเซฟพาร์ได้ ทำให้จบการแข่งขันโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นถ้วยแชมป์รายการใหญ่ระดับ เมเจอร์ รายการที่ 2 ในชีวิตการแข่งขันอีกด้วย

และนอกจากเงินรางวัล 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.8 ล้านบาท) ที่โปรเมได้รับแล้ว โปรเมจะขยับขึ้นจากนักกอล์ฟหญิงมืออันดับ 5 ของโลก ขึ้นไปรั้งเป็นมือ 2 ของโลกในการจัดอันดับสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกัน