อินเดียรวบแท็กซี่หื่นข่มขืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

2018-06-04 09:10:25

อินเดียรวบแท็กซี่หื่นข่มขืนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Advertisement

ตำรวจอินเดียรวบตัวแท็กซี่หื่น ข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ขณะเธอว่าจ้างให้ไปส่งยังจุดหมาย แต่กลับแวะสถานที่เปลี่ยวแล้วลงมือข่มขืนเธอในรถแท็กซี่

คนขับรถแท็กซี่คนหนึ่ง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในรัฐหิมาจัลประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อเหยื่อสาวว่าจ้างรถแท็กซี่ให้ไปส่งยังเมืองคุลลู หลังเธอพลาดรถบัสที่จะนำเธอไปยังเมืองธรรมศาลา แต่คนขับรถแท็กซี่กลับพาเธอไปยังสถานที่รกร้างและเปลี่ยวแห่งหนึ่ง และลงมือข่มขืนเธอภายในรถแท็กซี่ ผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งมีชื่อว่า ทีปัค ถูกจับตามที่เหยื่อวัย 30 ปี ให้ข้อมูล และส่งตัวคุมขังเพื่อรอการพิจารณาคดี เนื่องจากตำรวจต้องสอบสวนเพิ่มเติม


ทั้งนี้ อินเดียเกิดคดีข่มขืนประมาณ 40,000 คดีในปี 2559 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติคดีอาญาแห่งชาติ เมื่อเทียบกับ 25,000 คดีในปี 2555 นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ระบุว่า ยังมีคดีข่มขืนอีกหลายพันคดีที่ไม่ได้แจ้งตำรวจ เพราะหวั่นเสียชื่อเสียง




มีรายงานการก่ออาชญากรรมต่อชาวต่างชาติหลายครั้งในอดีต แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงมากนัก โดยในปี 2557 คดีอาชญากรรมต่อชาวต่างชาติเกิดขึ้น 384 คดี ซึ่งในปีเดียวกันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวอินเดีย ถึง 1.4 ล้านคนจาก 5 ชาติเท่านั้น