เผยวิญญาณน้องกิ๊ฟ “หนาว หิว อยากกลับบ้าน” เร่งรวบรวมหลักฐานล่าอีก 2 ผู้ต้องสงสัย

2018-06-03 17:30:26

เผยวิญญาณน้องกิ๊ฟ  “หนาว หิว อยากกลับบ้าน” เร่งรวบรวมหลักฐานล่าอีก 2 ผู้ต้องสงสัย

Advertisement

คืบหน้าคดี อุ้มน้องกิ๊ฟ ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานมัดอีก 2 ผู้ร่วมขบวนการ ขณะที่ญาติเหยื่อนิมนต์พระทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ เผย น้องกิ๊ฟ หนาว หิว อยากกลับบ้าน

วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีอุ้มน้องกิ๊ฟ รุมโทรมจนช็อกดับ โดยในวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.อ.เชษฐา กีชวรรณ ผกก.สภ.มะขาม เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี โดยเฉพาะอีก 2 ผู้ต้องสงสัย ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี โดยทางผู้กำกับ เปิดเผยเพียงว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางตำรวจสืบสวนชุดคลี่คลายคดี ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ที่ยังไม่ได้มีการนำมาเผยแพร่ เนื่องจากจะต้องใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี ประกอบคำให้การของพยานแวดล้อมหลายปากที่ให้การสอดคล้องตรงกันว่า อาจจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 4 คน

โดยในขณะนี้ทางตำรวจ อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่น และมีความรัดกุม โดยเฉพาะอาจจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ คาดว่า กลุ่มผู้ต้องหาจะขับรถกระบะพาน้องกิ๊ฟ ออกมาจากสถานบันเทิง มายังล้งที่เกิดเหตุ ซึ่งมีระยะทางกว่า40 กม. ทั้งนี้เพื่อเกิดความชัดเจนว่า ผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน อาจจะมาสมทบระหว่างทางหรือไม่ และตรงจุดใด นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบหลักฐานอีกชิ้นเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.มะขาม ที่พบว่ากลุ่มคนร้าย ขับรถกระบะไปจอดเพื่อซื้อถุงยาอนามัย จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด ยังไม่พบตัว 2 ผู้ต้องสงสัยตรงจุดนั้น เบื้องต้นจึงได้ทำการสอบปากคำพนักงานร้านสะดวกซื้อไว้เป็นหลักฐาน




อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และจากคำให้การของพยานแวดล้อม เพื่อจะให้การทำงานเกิดความรัดกุมและชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้หากสืบสวนแล้วพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน มีส่วนรู้เห็น หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายศาลอนุมัติหมายจับทันที

ส่วนเมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน นางแตงอ่อน คีรี ยายน้องกิ๊ฟ พร้อมกับญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาจาก จ.ตราด มาที่ ล้งผลไม้ที่ ต.ฉมัน อ.มะขาม พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ มาประกอบพิธีอัญเชิญวิญญาณน้องกิ๊ฟ พร้อมทั้งได้ประสานทาง สภ.มะขาม ในการส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมสังเกตการณ์ เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันการเกิดข้อพิพาทบุกรุก



ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ครอบครัว น้องกิ๊ฟ เดินทางมาถึง ล้งผลไม้ ม.7 บ้านตะบกเตี้ย ต.ฉมัน อ.มะขาม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ พบศพ น้องกิ๊ฟ พร้อมกับ พ.ต.อ.เชษฐา กีชวรรณ ผกก.สภ.มะขาม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางติดตามมาด้วย

โดยในพิธี ทางญาติได้ จัดเตรียม ดอกไม้ ธูป เทียน ตะเกียงน้ำมัน กระดาษเงิน กระดาษทอง มาใช้ประกอบการทำพิธี พร้อมกันนี้ได้นิมนต์ พระไอซ์ ชินนะวะโร พระจากวัดคลองใหญ่ จ.ตราด ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยการจุดเทียน 1 เล่ม ปักธูป 9 ดอก ที่บริเวณข้างล้ง เพื่อบอกกล่าว เจ้าที่เจ้าทาง สัมภเวสี จากนั้นได้ทำพิธี เรียกวิญญาณ น้องกิ๊ฟ ที่บริเวณหน้าห้อง โดยเคาะประตูเรียก 3 ครั้งเพื่อเรียกวิญญาณ น้องกิ๊ฟ เข้ามาที่ หุ่นตุ๊กตา เพื่อใช้เป็นร่างสถิตแทน

ทั้งนี้ พระไอซ์ ชินนะวะโร พระจากวัดคลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยหลังจากประกอบพิธีว่า  เป็นความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิต ที่มีเจตจำนง ต้องการเชิญ
ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์กลับสู่บ้านเกิด และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยระหว่างทำพิธีสัมผัสได้ถึงดวงวิญญาณ น้องกิ๊ฟที่ยังคงสิงสถิตวนเวียนอยู่ใน


ที่เกิดเหตุ โดยนั่งคุกเข่าร่ำไห้อยู่ข้างตัวพระอาจารย์ เมื่อได้พบเห็นญาติมาทำพิธีเชิญ ดวงวิญญาณ นอกจากนี้ยังสัมผัสได้ว่า น้องกิ๊ฟ อยู่ในอาการหนาวเย็น และหิวมาก ทั้งนี้เกิดจากตลอดเกือบ 10 วันที่ผ่านมาหลังจากเสียชีวิต ไม่มีใครเชิญดวงวิญญาณและทำบุญมาให้ ซึ่งจากการเสียชีวิตลักษณะนี้ ดวงวิญญาณจะกลายเป็นสัมภเวสี วิญญาณเร่ร่อน หรือวิญญาณตายโหง โดยน้องกิ๊ฟ บอกว่าอยากจะกลับบ้าน แต่กลับไม่ได้ แต่เนื่องจากมีเจ้าที่และวิญญาณที่สิงสถิตที่บริเวณสะพาน ห้ามวิญญาณ น้องกิ๊ฟ ผ่าน ต้องทำพิธีเชิญวิญญาณเท่านั้น

ขณะชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านตะบกเตี้ย ม.7 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับ ล้งผลไม้ที่เกิดเหตุ บอกว่า เดิมที ล้งแห่งนี้ เจ้าของไม่ได้มีเจตนา จะสร้างเป็น ล้งผลไม้ แต่จะสร้างเป็นบ้านพัก เพื่อไว้พักผ่อนในครอบครัว แต่รูปแบบโครงสร้าง ที่เป็นรูปแบบโรงเรือน ประกอบกับตำแหน่งพื้นที่อยู่ติดกับริมถนน ทำให้ผู้ที่ผ่าน ไป –มา เข้าใจว่าเป็นล้งรับซื้อผลไม้

ขณะเดียวกันมีข่าวลือว่า เมื่อกลางดึกคืนวานที่ผ่านมา ขณะที่มีชาวบ้านคนหนึ่งขับรถผ่านล้งผลไม้ดังกล่าว บังเอิญเหลือบไปเห็นร่างหญิงสาว ตัวเล็กผมยาว นุ่งกางเกงขาสั้น นั่งอยู่ด้านในล้งหน้าประตูห้องพักจึงรีบขับผ่านไปทันที