“เทพเทือก” หลั่งน้ำตา “อาสาเป็นขี้ข้าของปชช.!”

2018-06-03 16:40:06

 “เทพเทือก” หลั่งน้ำตา “อาสาเป็นขี้ข้าของปชช.!”

Advertisement

เปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทยคึกคัก ด้าน สุเทพ เทือกสุบรรณ หลั่งน้ำตาลั่นไม่สนคำวิจารณ์ตระบัดสัตย์ เพราะไม่ลงเลือกตั้ง แต่ขออาสาเป็นขี้ข้าประชาชน



เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. พรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. จัดการประชุมผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนพรรค ที่ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีบุคคลสำคัญทางการเมืองที่หลายฝ่ายจับตาต่างเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส., ศาสตราจารย์ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ และ นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค, หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า, นายเชน เทือกสุบรรณ, นายธานี เทือกสุบรรณ และนายแพทย์สุวพล เอี่ยมเมธาวี อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. นครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มอิสานกู้ชาติ 20 จังหวัด โดยมีการถ่ายทอดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ที่แฟนเพจ ACT PARTY






โดยในเรื่องของการเลือกกรรมการบริหารพรรค นายประสาร เผยว่า จะเป็นในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จะเกิดขึ้นต้นก.ย.นี้ เพราะต้องรอให้สมาชิกพรรคครบทุกจังหวัดก่อน และจะเป็นการเลือกหัวหน้าพรรค กับเลขา 2 ชุด เพื่อทำหน้าที่ 2 ปี แต่ยังไม่ถึงขั้นเปิดตัวว่าที่นายกรัฐมนตรี เพราะต้องกลั่นกรองก่อน



ในส่วนการจัดเก็บค่าสมาชิกรายปีนั้นอยู่ที่ 365 บาท ขณะที่ตลอดชีวิต 3,650 บาท สามารถสมัครและจ่ายเงินผ่านออนไลน์ได้ทันที โดยเบื้องต้นมีการคาดหวังว่าจะได้สมาชิกไว้ประมาณ 120,000 คน ส่วนตอนแรกที่ทางพรรคจะจัดงานที่สวนลุมพินี แต่สถานที่ดังกล่าวไม่สะดวกจึงย้ายมาที่นี่แทน



หนึ่งในไฮไลต์ของการประชุมครั้งนี้ คือการปราศัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เป็นประธานคณะทำงานด้านรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค โดยนายสุเทพได้ลุกขึ้นยืนสงบนิ่งก่อนจะร้องไห้สะอื้น พร้อมกล่าวว่า ตนนึกถึงประชาชนคนไทยที่เสียสละตัวเองเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินและใฝ่ฝันจะเห็นประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใฝ่ฝันเห็นคนทุกเชื้อชาติใช้ชีวิตร่วมกันอย่างรู้คุณค่าและจงรักภักดีต่อแผ่นดิน ซึ่งคนไทยเหล่านั้นได้เสียสละออกเดินส่วนตัว เสียสละความสุข นอนกลางดินกินกลางถนน ถูกยิง ถูกขว้างระเบิด มีคนบาดเจ็บเป็นพันคนและเสียชีวิตอีกหลายสิบคน วันที่เราลุกขึ้นมาประกาศอุดมการณ์ที่จะสืบสานปณิธานของผู้เสียสละเหล่านั้น ซึ่งไม่ง่ายที่จะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนที่แท้จริงในประเทศนี้ เพราะแค่เริ่มมีข่าวก็มีคนดูถูก ว่าจะมีประชาชนสักเท่าไหร่ที่จะมีน้ำยาพอสร้างพรรคการเมืองมาแข่งขันกับพรรคที่ยิ่งใหญ่และมีเงินทองมากมาย





“ขณะเดียวกันมีเสียงวิจารณ์พรรคนี้เป็นพรรคของกปปส. และเป็นพรรคของลุงกำนัน นักการเมืองหลายคนออกมาปรามาสว่าพรรคแบบนี้เกิดไม่ได้ แต่ตนได้ใช้เวลาครุ่นคิดและพูดคุยกับผู้คนเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งดีใจที่ได้เห็นประชาชนทุกภาคของประเทศ พูดตรงกันว่าวันนี้เป็นโอกาสเดียวที่ทำการเมืองให้เป็นของประชาชน เพื่อประโยชน์ของประชาชนและแผ่นดิน ขณะที่ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ได้บอกกับตนว่าในชีวิตไม่เคยคิดว่าจะเห็นพลังประชาชนที่รักชาติรักแผ่นดิน เสียสละเหมือนการต่อสู้ของประชาชนเมื่อปี 2557 ทั้งนี้ตนได้ระวังตัวมากเพราะเมื่อได้ตัดสินใจลาออกจากส.ส.มาร่วมต่อสู่กับประชาชน ก็ได้ประกาศชัดเจนไม่กลับไปเป็นนักการเมือง ส.ส. และไม่ต้องการตำแหน่งทางการเมืองอีกแล้ว แต่เมื่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์มาบอกว่า จะตั้งพรรคการเมืองของประชาชน ตนรู้เลยว่าต้องเข้าร่วมกับพรรคนี้ และรู้เลยว่าตนอาจเป็นจุดด้อยจุดอ่อนของพรรคนี้ให้คนโจมตีว่าตนเองตระบัดสัตย์ ที่บอกว่าจะไม่ยุ่งกับการเมืองอีก” นายสุเทพ กล่าว ก่อนจะยืนยันจุดยืนว่า



“วันนี้ขอประกาศที่นี่ ผมไม่ใช่คนที่อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองนี้ แต่ผมจะยืนเคียงข้างประชาชนผู้มีอุดมการณ์ และไม่สนใจคำวิจารณ์ เพราะผมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อาสาเป็นขี้ข้าของประชาชน ผมจะเอาความรู้และประสบการณ์ที่เคยเป็นนักการเมืองมากว่า 40 ปี ร่วมตั้งพรรคการเมืองของประชาชนพรรคเดียวของประเทศไทยให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งทันทีที่พรรคเราได้รับอนุญาตจากคสช. ให้ออกไปรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาเป็นสมาชิกได้ ผมจะเดินไปหาประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ผมไม่มีอย่างอื่นเป็นต้นทุน แต่ยังเก็บรองเท้าคู่เดิมเอาไว้ จะใช้รองเท้าคู่นั้นรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน และอยากให้ทุกคนเป็นพยานว่าสิ่งที่ไม่เคยคิด ไม่เคยเห็น ถ้าไม่ใช่เพราะพรรครปช. เราไม่มีโอกาสเห็นหน้าคนเหล่านี้บนเวทีการเมืองเวทีนี้จึงไม่ใช่เวทีของกำนันสุเทพ พรรคนี้ไม่ได้อยู่หรือเกิดขึ้นเพราะกำนันสุเทพ แต่กำนันสุเทพ จะเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเหมือนประชาชนคนไทย”





ติดตามย่างก้าวต่อไปของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย และนายสุเทพ ได้ อีกไม่นานเกินรอ