หนุ่มกระบะปืนจ่อหัว มอบตัว ตร. เผยโมโหถูกยกล้อใส่

2018-06-03 16:50:45

หนุ่มกระบะปืนจ่อหัว มอบตัว ตร.  เผยโมโหถูกยกล้อใส่

Advertisement

คืบหน้า หนุ่มกระบะซิ่งมือปืนจ่อหัว เข้ามอบตัวกับตำรวจ เผยโมโหถูกยกล้อใส่ จึงชักปืนไฟแช็คข่มขู่

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ” Chitsanupong Saejai ” โพสต์คลิปวิดีโอชายขับกระบะแต่งซิ่งชักอาวุธปืนจ่อหัว 2หนุ่มบิ๊กไบค์ กลางถนนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 วันที่ 3 มิ.ย. นายเถลิงศักดิ์ แน่ใหม่ อายุ 20 ปี พนักงานโรงแรม และนายฤทธิ์เกียรติ เข็มเพชร อายุ 23 ปี โปรแกรมเมอร์ (ผู้ถ่ายคลิป) เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา




สอบสวนผู้เสียหายให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.30 น. ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมพวกประมาน 7 คน ได้นัดมีตติ้งรวมกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่ชายหาดบางแสน จากนั้นได้แยกย้ายกันเดินทางกลับจนเหลือเพียงพวกตน 2 คัน เมื่อมาถึงบริเวณถนนสุขุมวิท-นาเกลือ ได้พบกับกระบะคู่กรณี ลักษณะการขับซิ่งปาดไปปาดมา ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงบริเวณแยกถนนสาย7 ตอน 5 แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปวิดีโอ โดยคนขับกระบะได้ใช้อาวุธปืนมาจ่อศีรษะ นายเถลิงศักดิ์ ก่อนจะนำมาจ่อที่หลังของ นายฤทธิ์เกียรติ แต่เมื่อคนขับกระบะดังกล่าวเห็นว่ามีการบันทึกภาพจากกล้องติดหมวก จึงรีบกลับขึ้นรถไป

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน นายสมพร แสงศร อายุ 32 ปี คนขับกระบะ นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น รถกระบะเชฟโรเลต สีบรอนทอง ทะเบียน 3กถ 4635 กรุงเทพ ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าเป็นปืนไฟแช็ค ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับในคลิปวิดีโอ สอบสวน นายสมพร แสงศร คนขับกระบะ ให้การรับสารภาพว่า ถูก รถจยย. ยกล้อใส่จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่เก็บไว้ในรถออกมาข่มขู่กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าว



ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจใจกลางเมืองท่องเที่ยว ซึ่งถือว่ามีความผิดอย่างร้ายแรง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัวได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนความผิดด้านอาวุธปืน เนื่องจากเป็นปืนไฟแช็ค หรือสิ่งเทียมอาวุธปืน จึงต้องตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มและดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายฤทธิ์เกียรติ เข็มเพชร ผู้ขับขี่ จยย.บิ๊กไบค์ ได้ขับ จยย.ยกล้อ บนท้องถนนถือว่ามีความผิดฐาน ขับขี่ จยย.ประมาทหวาดเสียว จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน