“ช้างศึก” ถูกจีนบุกเผาเครื่อง 2-0

2018-06-03 12:20:19

“ช้างศึก” ถูกจีนบุกเผาเครื่อง 2-0

Advertisement

"พญามังกร" บุกเผาเครื่อง "ช้างศึก" คาบ้าน 2-0



เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ "พญามังกร" ทีมชาติจีน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไทย รั้งอันดับ 122 ส่วน จีน อันดับ 73 ของโลก สถิติการเจอกันจากบันทึกของฟีฟ่า คู่นี้เจอกันมา 25 ครั้ง ไทย ชนะ 4 ครั้ง จีน ชนะ 16 ครั้ง และเสมอกัน 5 ครั้ง นัดนี้มีศิลปินกลุ่ม "BNK48" รุ่นที่ 2 ทั้ง 27 คน เข้ามาให้กำลังใจนักเตะไทยด้วย






เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันทันที และครองบอลบุกได้ดีกว่า แต่จังหวะเข้าทำไม่เฉียบคม นาทีที่ 35 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ อู๋ เหล่ย นาทีที่ 41 พีระพัฒน์ ยิงมุมแคบแต่ติดเซฟของประตูออกไป ก่อนที่นาทีสุดท้าย อู๋ ซี ได้ยิงชนคาน จบครึ่งแรก จีน นำ 1-0





เกมครึ่งหลังล่าช้าไปกว่าครึ่งชั่วโมง เพราะสนามถูกฝนถล่มหนัก ทีมไทย แม้ "ช้างศึก" จะพยายามบุกหนักแต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ นาทีที่ 70 ไทยเปลี่ยนตัวสำรองคนที่ 4 ส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง แทน ชนาธิป แต่แค่ 4 นาที จีนก็หนีห่าง 2-0 จากการยิงของ อู๋ เหล่ย คนเดิม จบเกม "พญามังกร" จึงบุกมาเผาเครื่อง" ช้างศึก" 2-0





หลังเกม มิโลวาน ราเยวัช โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ผิดหวังกับผลในวันนี้ แต่พอใจที่ทุกคนเล่นเต็มที่ ทีมสร้างโอกาสหลายครั้งแต่พลาด จุดนี้ต้องกลับไปปรับปรุง ฟุตบอลต้องทำประตูให้ได้ การเสียประตูในนัดนี้ ลูกแรกพลาดเอง ส่วนลูก 2 จีนมาคนเดียว แต่ก็ป้องกันไม่ได้ โชคดีที่เป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง ยังมีเวลาปรับปรุง และเมื่อถึงเวลาเข้าทัวร์นาเมนท์ จะสร้างโอกาสมากขึ้น และทำประตูได้ แม้กองหน้าในไทยลีก ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ แต่เป็นปัญหาของตนที่ต้องแก้ไข




ภาพ BNK48 รุ่น 2 โดย Facebook: PEE Photograph รับถ่ายวีดีโอ



อีกหนึ่งในสีสันสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้คือ การมาปรากฏตัวของกลุ่มไอดอลสาวสวย BNK 48 รุ่น 2 ที่เดินทางมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจช้างศึก ทีมชาติไทย ที่ลงแข่งขันพบกับ ทีมชาติจีนด้วย