สลด! นทท.จีนดำน้ำดูปะการัง จมดับที่สัตหีบ

2018-06-03 11:55:04

สลด! นทท.จีนดำน้ำดูปะการัง จมดับที่สัตหีบ

Advertisement

นักท่องเที่ยวชาวจีน เช่าเรือยอชท์ดำน้ำดูปะการัง ประสบเหตุจมดับที่เกาะจวง อ.สัตหีบ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 รับการประสานขอความช่วยสนับสนุนนักประดาน้ำ พร้อมเรือช่วยในการดำค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมสูญหายภายในทะเล บริเวณล่องน้ำ ห่างชายฝั่งออกไปประมาณ 100 เมตร จากเกาะจวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ เจ้าของคดีเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายหลังรับแจ้ง พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ได้สั่งการให้เรือเอก พลเทพ สุขอุดม หัวหน้าชุดนักประดาน้ำ นำกำลังรวม 8 นาย พร้อมเรือยาง 2 ลำ ทำการลาดตระเวน และงมค้นหาร่างผู้สูญหาย คือ Mr. Tony Hsiao-chiu Chu อายุ 55 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน สัญชาติอเมริกา บริเวณจุดทอดสมอลอยลำของเรือยอชท์ ชื่อ Oceanis 38 ที่ผู้สูญหายเช่าเหมาลำมา โดยมี Mrs.Jinrui Ma อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นภรรยา ยืนอยู่บนเรือกำลังเฝ้ารอการค้นหา ร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งนักประดาน้ำได้ใช้เวลานานเกือบ 1 ชม. จึงพบร่างผู้สูญหายกลายเป็นศพ ลอยหงายขึ้นมาเหนือน้ำ ในสภาพยังสวม Snorkel นุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว และที่เท้าสวมตีนกบ (FIN) เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 – 2 ชม. เบื้องต้น ได้ลำเลียงศพขึ้นเทียบท่า บริเวณหาดยาว กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ




ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เป็นภรรยาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้เช่าเรือยอชท์เหมาลำมาท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง ก่อนผู้ตายจะนำเรือมาจอดยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่รู้เป็นบริเวณล่องน้ำ ที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราด ทำให้ขณะที่ผู้ตายดำลงไปดูปะการังใต้ทะเล โดยไม่สวมเสื้อชูชีพ ได้ถูกกระแสน้ำซัดจมดิ่งหายไปใต้ทะเล ไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย ด้าน ภรรยาที่ไม่ได้ลงไปด้วยเห็นว่าผิดสังเกต จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ชายฝั่งให้การช่วยค้นหา ก่อนจะมาพบเป็นศพเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตายไม่ชำนาญการดำน้ำ และไม่สวมเสื้อชูชีพ จนเป็นสาเหตุของปมมรณะในครั้งนี้