จ่อขอหมายจับสีกาช่วย “พระพรหมเมธี" หนีไปลาว

2018-06-02 23:30:06

จ่อขอหมายจับสีกาช่วย “พระพรหมเมธี" หนีไปลาว

Advertisement

ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ “สีกาคนสนิท” พร้อมพวกรวม 5 ราย ช่วยเหลือ “พระพรหมเมธี”หลบหนีไป สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามตัว  พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร  ซึ่งเป็นหนึ่งในพระที่เกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นครพนม ก่อนหลบหนีออกไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว  ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา  จนกระทั่งมีการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถตู้ สีเงิน ทะเบียน กภ 3 กภ 8672 กรุงเทพมหานคร   ซึ่งจอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม  เชื่อว่าเป็นรถของพระพรหมเมธี ที่อยู่ระหว่างการหลบ ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจยึดไปตรวจสอบที่ สภ.เรณูนคร



ด้านพระอธิการ พรเทพ จักรวโร อายุ 37 ปี  พระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในการหลบหนี พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจในการติดตามจับกุมตัว ส่วนรถตู้คันดังกล่าว ยืนยันว่า มีโยมมาฝากจอดไว้ในช่วงงานทำบุญวิสาขบูชา แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบพระพรหมเมธีมีลูกศิษย์ในสปป.ลาวจำนวนมาก อาจมีส่วนช่วยในการหลบหนี





มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมขอหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 5 ราย เป็นคนไทย 3 ราย ชาวลาว 2 ราย ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือในการหลบหนี  และหนึ่งในจำนวน  5 ราย เป็นสีกาคนสนิทขอพระพรหมเมธี