เจอแต่รถตู้ไร้เงา “พระพรหมเมธี”

2018-06-01 15:45:58

เจอแต่รถตู้ไร้เงา “พระพรหมเมธี”

Advertisement

ตร.พบรถตู้ของ “พระพรหมเมธี” ซุกในวัดดัง อ.เรณูนคร ก่อนหนีกบดานฝั่งลาว ตร.เร่งสืบสวน รวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายจับ เจ้าอาวาสวัดช่วยหลบหนี

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามจับกุมตัว พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในพระที่เกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด โดยมีข่าวว่าได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นครพนม ตั้งแต่ช่วงในวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมหาทางหลบหนีไปยัง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ล่าสุดวันนี้ ทางตำรวจได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์ตู้โตโยต้า อัลพาด สีบรอนเงิน ทะเบียน 3 กภ 8672 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม เชื่อว่าเป็นรถของพระพรหมเมธี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี แต่ไม่พบว่ามีพระสงฆ์ สามเณร และผู้ดูแลอยู่ในวัด และไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ ยึดไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม รอการตรวจสอบ



ขณะเดียวกันทางตำรวจได้เร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอออกหมายจับ เจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ที่ให้การช่วยเหลือหลบหนี ควบคุมตัวมาสอบสวน ส่วน พระพรหมเมธี มีเบาะแสว่าได้ลักลอบหนีออกทางชายแดน จ.นครพนม ไปกบดาน ที่ สปป.ลาว แล้ว อยู่ระหว่างการเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่า “พระพรหมเมธี”หนีกบดานลาว