อัยการสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"

2018-06-01 13:30:03

อัยการสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"

Advertisement

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เผยอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง "บรรยิน" ร่วมฆ่า "เสี่ยชูวงษ์" โดยไตร่ตรอง นัดพบ 8 มิ.ย. เพื่อนำตัวสั่งฟ้อง 15 มิ.ย.




เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) กล่าวว่า ล่าสุด พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เมื่อปี 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังก่อนหน้านี้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม โดยนัดให้มาพบตำรวจ บก.ป. ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ก่อนจะคุมตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลในวันที่ 15 มิ.ย.2561





ภาพเสี่ยชูวงษ์ขณะมีชีวิตอยู่


“กรณีนี้เกิดในพื้นที่ สน.อุดมสุข เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุขก็สอบสวนโดยเข้าใจว่า พ.ต.ท.บรรยินขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุให้นายชูวงษ์ถึงแก่ความตายแต่เนื่องจากญาติผู้ตายเข้าใจว่าจะเป็นเหตุฆาตกรรมก่อนแล้วไปจัดฉากก็มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรมเข้ามา ทาง ผบช.ก.ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนมารับผิดชอบดำเนินการ ได้ความว่า มีพยานหลักฐานปรากฎได้ว่า ไม่ใช่เหตุขับรถชนต้นไม้ถึงแก่ความตาย แต่มีการฆาตกรรมนายชูวงษ์ก่อนแล้วนำศพมาจัดฉาก” พ.ต.อ.ชาคริต กล่าว





ขณะที่พฤติการณ์ จากการสอบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบว่า มีการวางแผนตระเตรียมให้นายชูวงษ์ มาพบที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ ก่อนจะพาไปในสถานที่เปลี่ยวแล้วใช้ของแข็งทุบตีจนเสียชีวิต แล้วนำร่างของนายชูวงษ์ มาจัดฉากว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ยืนยันลักษณะการเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถทำให้นายชูวงษ์เสียชีวิตได้ ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนอีกทั้งยังพบอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรม ส่วนปมสังหารเป็นเรื่องของผลประโยชน์หุ้นที่มีการยื่นฟ้องดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ส่วนจะมีบุคคลใดร่วมคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ เพิ่มหรือไม่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด