“ซีดาน” อำลามาดริด! ชี้ทีมต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อชัยชนะ

2018-06-01 12:15:19

“ซีดาน” อำลามาดริด! ชี้ทีมต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อชัยชนะ

Advertisement

หลังพาทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ล่าสุดเมื่อวานนี้ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศษ ได้ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ซีดาน วัย 45 ปี กล่าวว่า การตัดสินใจอำลาในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าทั้งตัวเขาและเรอัล มาดริด ต้องการการเปลี่ยนแปลง และยอมรับว่าตนเองไม่มีความมั่นใจว่าจะยังคงสามารถพาทีมคว้าชัยชนะต่อไปได้อีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ซีดาน กล่าวว่า การตัดสินใจลงจากตำแหน่งในครั้งนี้ ไม่มีสโมสรอื่นใดมาเกี่ยวข้อง




“ผมตัดสินใจที่จะไม่เป็นโค้ชให้กับ เรอัล มาดริด ต่อไปในปีหน้า ผมคิดทบทวนหลายครั้งกับการตัดสินใจครั้งนี้ และผมจะไม่ย้อนกลับแล้ว ผมไม่เห็นเลยว่าผมจะสามารถเอาชนะต่อไปได้ในปีนี้ และผมเป็นผู้ชนะ ผมไม่ชอบการพ่ายแพ้ ดังนั้นสโมสรนี้ควรได้รับชัยชนะต่อไป พวกเขาต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง และโอกาสนี้ได้มาถึงแล้ว” ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศษ กล่าว






หลังพาทีมราชันชุดขาวเอาชนะลิเวอร์พูล 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีดาน ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นกุนซือคนแรกที่สามารถพาทีมเป็นแชมป์สโมสรยุโรป 3 สมัยติดต่อกัน