มะกันไอเดียบรรเจิดผุดอาชีพใหม่ “เดินเป็นเพื่อน”

2018-05-31 17:25:23

มะกันไอเดียบรรเจิดผุดอาชีพใหม่ “เดินเป็นเพื่อน”

Advertisement

“ชัค แมคคาร์ธี่” นักธุรกิจจากลอสแองเจลเลส ประเทศสหรัฐอเมริกา ผุดไอเดียสุดเจ๋ง ให้บริการ “เดินเป็นเพื่อน” เพื่อสูดอากาศหรือออกกำลังกาย สนนราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อชั่วโมง



ธุรกิจเดินเป็นเพื่อนนี้ เป็นการเดินกับมนุษย์ ไม่ใช่กับสัตว์เลี้ยง และเป็นธุรกิจที่จะมอบทั้งสุขภาพที่ดีและความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคมให้กับลูกค้า




นายแมคคาร์ธี่กล่าวว่า “ตอนแรกผมก็คิดว่าจะเป็นคนจูงสุนัข แต่ผมไม่เคยเลี้ยงสุนัข ผมไม่เคยเก็บอึสุนัข ผมเห็นโฆษณาเทรนเนอร์ส่วนตัวเยอะแยะ ผมก็เลยบอกกับแฟนสาวของผมว่า บางทีผมอาจจะทำอาชีพคนเดินเป็นเพื่อนก็ได้นะ”





แรกๆ เขาก็พูดเล่น แต่พอได้คิดจริงจัง เขาก็เห็นว่านี่คือสิ่งที่เขาน่าจะมอบให้กับลูกค้าได้

เมื่อ 2 ปีก่อน ธุรกิจคนเดินเป็นเพื่อนเริ่มต้นจากการทำคนเดียว แต่เมื่อมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น นายแมคคาร์ธี่ก็ต้องหาพนักงานเดินเพิ่มขึ้นจนตอนนี้มีพนักงานเดินแล้วทั้งหมด 35 คน โดยลูกค้าสามารถที่จะเข้ามาชมเว็บไซต์ของบริษัท เลือกเส้นทางเดิน และเลือกคู่เดินได้





การถูกตัดขาดจากสังคมเชื่อมโยงกับความเครียด โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคมะเร็ง และอาจทำให้ชีวิตสั้นลงพอๆกับการสูบบุหรี่เป็นประจำ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การถูกตัดขาดจากสังคมไม่ใช่เพราะว่ามนุษย์มีเพื่อนน้อยลง แต่เศรษฐกิจในปัจจุบันซึ่งส่งผลให้ธุรกิจฟรีแลนซ์เติบโต ทำให้คนไม่มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงกันทางสังคม ในขณะเดียวกัน โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและเครือข่ายสังคมออนไลน์ทำให้คนตัดขาดจากการเชื่อมต่อกันในชีวิตจริง บริการของนายแมคคาร์ธี่จึงนำการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ในชีวิตจริงมามอบให้กับลูกค้า



นายแมคคาร์ธี่กล่าวว่า “ผมเดินกับลูกค้าหลายคนที่แต่งงานแล้ว มีลูก และมีเพื่อนเป็นจำนวนมาก แต่มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกสบายใจ สถานที่ที่ไป และการได้ทำอะไรที่ใจอยากจะทำม่กกว่า บริการของผมมันอาจจะเหมือนว่าเป็นอะไรที่ใหม่ แต่จริงๆมันก็เหมือนกับการไปโบสถ์ ไปบาร์ ไปหานักจิตบำบัด หรือไปหาช่างตัดผมนั่นแหละ”

ทั้งนี้ ธุรกิจเดินเป็นเพื่อนกำลังทำรายได้อย่างมากให้กับนายแมคคาร์ธี่ ในอนาคตเขาวางแผนที่จะเปิดให้บริการผ่านทางแอพลิเคชั่น และขยายสาขาไปที่แคลิฟอร์เนีย และทั่วสหรัฐอเมริกา หรือถ้าเป็นไปได้ ก็ทั่วโลกเลย



ภาพ AFP