อียิปต์ยัน “ซาลาห์” หายทันบอลโลก

2018-05-31 14:00:29

 อียิปต์ยัน “ซาลาห์” หายทันบอลโลก

Advertisement

อียิปต์ยืนยัน “โมฮัมเหม็ด ซาลาห์” กองหน้าตัวความหวังของทีมชาติอียิปต์ จะฟิตทันร่วมทีมไปรัสเซียอย่างแน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บจากการเล่นในลิเวอร์พูล ต้นสังกัด ในศึกชิงถ้วยใบใหญ่ของยุโรป



อียิปต์แถลงว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะฟิตทันเล่นบางเกมในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางเดือนหน้า หลังได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ระหว่างเกมชิงถ้วยแชมเปียนลีก ที่แพ้ให้กับทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า เขาอาจพลาดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งนี้ แต่คณะแพทย์ของทีมชาติอียิปต์ ได้พบกับซาลาห์ และสมาคมฟุตบอลอียิปต์ กล่าวว่า กองหน้าตัวความหวังของทีมชาติอียิปต์ น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ในการรักษาอาการบาดเจ็บ โดยทีมชาติอียิปต์ จะเล่นนัดแรกในศึกเวิลด์คัพครั้งนี้ พบกับทีมชาติอุรุกวัย ในวันที่ 15 มิถุนายน ส่วนนัดที่ 2 จะพบกับศึกหนัก เจ้าภาพ รัสเซีย ในวันที่ 19 มิถุนายน และเล่นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มพบกับซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 25 มิ.ย. 






ซาลาห์ วัย 25 ปี ได้พบแพทย์ของทีมชาติ และฮานี อาบู รีดา ประธานสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ในสเปนเมื่อวานนี้ ซึ่งเอฟเอของอียิปต์ ทวิตข้อความว่า หลังได้พบกับอาบู รีดาและแพทย์ประจำทีมชาติในสเปนแล้ว เอฟเออียิปต์ ยืนยันว่า ซาลาห์จะได้ไปร่วมฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลกแน่นอน เขาจะหายไม่เกิน 3 สัปดาห์



ทั้งนี้ ซาลาห์ยิงจุดโทษในนาทีที่ 95 พาทีมอียิปต์คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ครั้งแรกในรอบ 28 ปี แต่ในนัดชิงถ้วยแชมเปียนลีก ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในฤดูกาลของลิเวอร์พูล ที่เขาทำประตูให้ทีมถึง 44 ประตู ต้องออกจากสนามด้วยน้ำตา หลังได้รับบาดเจ็บที่ไหล่จากการปะทะกับเซอร์จิโอ รามอส กองหลังทีมราชันชุดขาว 



เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือทีมหงส์แดง ระบุว่า ซาลาห์ บาดเจ็บรุนแรง แต่หลังจากนั้น เอฟเออียิปต์ ทวิตว่า ผลการเอ็กซ์เรของซาลาห์ พบว่า เขามีอาการบวมที่เอ็นหัวไหล่ และ "มองในแง่ดี" ว่า เขาจะฟิตทันสำหรับเวิลด์คัพ ในรัสเซีย

ภาพ AFP