ตั้งด่านเข้มสกัด "จยย.บอมบ์" เตรียมจุดระเบิดป่วนยะลา

2018-05-31 12:05:18

ตั้งด่านเข้มสกัด "จยย.บอมบ์"   เตรียมจุดระเบิดป่วนยะลา

Advertisement

หน่วยกำลังยะลา เพิ่มความเข้มตรวจสอบรถยนต์และจักรยานยนต์คาร์บอมบ์ ล่าสุดโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.รามัน ยะลา ยังไม่ทราบเป้าเหตุร้ายพื้นที่ใด

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจเข้ม บนเส้นทางรอง เข้าสู่ตัวเมืองยะลา ทุกเส้นทาง และด่านตรวจถาวร 7 ด่าน ค้นหารถจักรยานยนต์เป้าหมาย เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง ประกอบระเบิดเสร็จ จากพื้นที่ จ.ปัตตานี นำเข้ามาในพื้นที่เขตเมืองยะลา โดยมีเป้าหมายระเบิดในย่านชุมชนเขตเมือง และป่วนงานสมโภชหลักเมืองยะลา โดยใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทาน ผ่านตลาดเก่า ตลาดเมืองใหม่ สะพานดำ แล้วเข้าสู่ชุมชน โดยไม่ทราบว่า นำไปพักรอโอกาส ก่อเหตุในจุดใด

ขณะเดียวกัน ทาง ตำรวจภูธร จ.ยะลา ได้แจ้งมาอีกว่า ทาง สภ.ท่าธง อ.รามัน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า คนร้ายได้ขโมยรถยนต์ นั่งสองตอน ท้ายบรรทุกมีหลังคา ยี่ห้ออีซูซุ ดราก้อน สีฟ้า ทะเบียน กต.5711 ตรัง ซึ่งหายจากบ้านในพื้นที่ ต.ท่าธง อ.รามัน โดยไม่ทราบสาเหตุและเป้าประสงค์การก่อเหตุร้าย จนท.คาดว่า อาจนำไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ เพื่อป่วนเมือง จึงได้ให้ กำลัง 3 ฝ่าย ออกตรวจค้นหา และประสานงานกับภาคประชาชน ตามย่านชุมชน ให้เฝ้าสังเกตเฝ้าระวัง รูปพรรณรถยนต์คันดังกล่าว หรือมีลักษณะคล้ายกัน เกรงว่าคนร้ายอาจนำไปแปรสภาพเป็นรูปพรรณสี ทะเบียนรถ เปลี่ยนไปจากรูปพรรณเดิม ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดทุกคัน พร้อมให้ตรวจสมุดคู่มือรถทุกคันด้วย




นอกจากนี้ จนท.ฝ่ายความมั่นคงได้ให้เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวัง ตรวจสอบในเขตเมือง เนื่องจากใกล้เข้าถึง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฏอนแล้ว เนื่องจากทุกๆปี ใน 10 วันสุดท้ายคนร้ายมักจะก่อเหตุร้าย โดยอ้างว่า ได้ผลบุญหลายสิบเท่ากว่าทุกวันอื่น หากสามารถก่อเหตุได้ในช่วง 10 วันสุดท้ายด้วย