กทม.เตรียมอุทธรณ์เยียวยาป้าทุบรถ

2018-05-30 17:10:28

กทม.เตรียมอุทธรณ์เยียวยาป้าทุบรถ

Advertisement

กทม.เตรียมอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางที่ให้เยียวยา “ป้าทุบรถ” ชี้ผู้ที่ละเมิดควรร่วมชดเชยค่าเสียหายด้วย

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่ารายงานว่า หลังศาลปกครองกลาง แผนกคดีสิ่งแวดล้อม มีคำพิพากษาให้ กทม. ชดใช้เยียวยากรณีกระทำการละเมิดอนุญาตให้เกิดการสร้างตลาดไม่ชอบบริเวณรอบบ้าน น.ส.บุญศรี และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ ในซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เนื่องจากทำให้สูญเสียความสงบสุข ตลอด 7 ปี โดยชดเชย รวมเป็นเงิน 1,473,600 บาท



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า มีความเห็นยื่นอุทธรณ์กรณีชดใช้เยียวยาซึ่งจะทำความเห็นส่งให้พนักงานอัยการใช้ดุลพินิจว่าเห็นชอบตามที่ กทม.จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ โดยจะส่งเรื่องให้พนักงานอัยการ ภายในสัปดาห์นี้ และหากพนักงานอัยการเห็นชอบยื่นอุทธรณ์ก็ต้องดำเนินการภายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้





ด้านนายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้เนื่องจากยังมีข้อเห็นต่างในประเด็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหาย โดยเห็นว่า กทม. ไม่น่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยให้ผู้ที่ทำการละเมิด ร่วมชดเชยค่าเสียหายด้วยกัน เพราะหากมองว่า กทม.ละเมิด แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงไม่น่าจะเป็นผู้ละเมิด นอกจากนี้ยังมีผู้จอดรถบริเวณบ้านหลังดังกล่าว รวมไปถึงเจ้าของตลาดทั้ง 5 โดยรอบบ้าน ที่เห็นว่าหากต้องชดใช้ค่าเสียหาย ควรรับผิดชอบร่วมกัน