น้ำท่วมฉับพลันในรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐ

2018-05-28 08:35:39

น้ำท่วมฉับพลันในรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐ

Advertisement

ฝนตกหนักถล่มรัฐแมรีแลนด์ ของสหรัฐ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ถนนสายหลักกลายเป็นแม่น้ำ พัดเอารถยนต์หลายคันไหลไปตามกระแสน้ำ ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่น้ำท่วม



เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในในเมืองเอลลิคอตต์ ซิตี้ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐ เมื่อวานนี้ ซ้ำรอยที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้ถนนสายหลักแปรเปลี่ยนกลายสภาพเป็นแม่น้ำ ซึ่งระดับน้ำสูงถึงชั้นหนึ่งของอาคารบางหลัง และกระแสน้ำกวาดเอารถยนต์ที่จอดอยู่ไหลตามน้ำไปด้วย โดยมีการเผยแพร่ภาพกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากตามถนนสายหลักในเมืองเอลลิคอตต์ ซิตี้ ห่างจากเมืองบัลติมอร์ ไปทางตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำปาแทปสโก ที่เคยถูกน้ำท่วมฉับพลันรุนแรงในเดือนกรกฎาคม 2559





ในคลิปวิดีโอ ที่เผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย พบว่าถนนหลายสายถูกน้ำท่วมทั้งหมด รถยนต์หลายคันติดอยู่กลางกระแสน้ำ และมีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ในอาคารบ้านเรือนและมองผ่านหน้าต่างขณะกระแสน้ำไหลผ่าน สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 8 นิ้วในเมืองเอลลิคอตต์ ซิตี้ เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น



ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ลาร์รี โฮแกน ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่น้ำท่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในตัวอาคาร