จำเขาได้ไหม? "กฤตย์" นายแบบผู้ประกาศความยิ่งใหญ่ใจกลางไทม์สแควร์ (คลิป)

2018-05-23 16:45:38

จำเขาได้ไหม? "กฤตย์" นายแบบผู้ประกาศความยิ่งใหญ่ใจกลางไทม์สแควร์ (คลิป)

Advertisement


เป็นถึงนายแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ชีวิตเคยผิดหวังพังพาบถึงขั้นคลุ้มคลั่งแก้ผ้าล่อนจ้อนกระโดดไปมาท้าทายสายตาผู้คนนับพัน ณ ใจกลาง  "ไทม์ส สแควร์"  มหานครนิวยอร์ก และปีนขึ้นไปบนบันไดสีแดง  “ดัฟฟี สแควร์”  ตะโกนด่าทอขอพบนาย โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2559 (ขณะนั้นยังไม่ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี) “กฤตย์ แมคเคลน” นายแบบหุ่นล่ำ ดีกรีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง “โคลัมเบีย” ของสหรัฐฯ และนายแบบแถวหน้าของวงการแฟชั่นอเมริกา ที่วันนี้เขากลับมามีสุขภาพจิตดีและอัพเดตชีวิตผ่านช่องทางอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยความร่าเริงสดใส ฟิตเปรี๊ยะ ตัวใหญ่เหมือนดังวันเก่า หลังห่างหายไป 2 ปี ว่าแล้วเรามาส่องเขาผู้นี้กันดีกว่า ...Krit McClean จากอดีตสู่ปัจจุบัน





เมื่อปี พ.ศ. 2559 เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล” รายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ว่า นายแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ “กฤตย์ แมคเคลน” วัย 21 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งปีนบันไดแดงที่ไทม์สแควร์ แต่ที่มันแย่คือเขาแก้ผ้าออกจนหมด พกไปแต่อาวุธประจำกายกระบอกใหญ่ๆ ห้อยไปมาเท่านั้น ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุคือช่วงเวลาเร่งด่วนราวแปดโมงเช้าของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น





ข่าวระบุว่า มีคนเห็น กฤตย์ อยู่ที่บริเวณร้าน Disney Store ณ ถนน West 47th Street ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08:00 น. โดยเขากำลังตะโกนใส่ผู้หญิงคนหนึ่ง ก่อนจะเริ่มถอดเสื้อผ้า และโยนใส่เธอ จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้พยายามบอกให้เขาใส่เสื้อกลับเข้าไป ซึ่งเขาก็ทำตาม แต่แล้วเขาก็ถอดเสื้อผ้าออกอีก คราวนี้เดินขึ้นไปบนขั้นบันไดแถว West 47th Street กับ Seventh Avenue และเริ่มตะโกนว่า “พา เด็บบี มา!! ผมจะพูดกับ เดบบี!!”



โดยกฤตย์ตะโกนด้วยเสียงดังๆ ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์อยู่ไหน จากนั้นจึงบอกว่า เขารักแฟชั่น แฟชั่นทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย พร้อมเอ่ยชื่อช่างภาพแฟชั่นชื่อดังหลายคน และจู่ๆ ก็บอกว่าตัวยังบริสุทธิ์เหมือนพระแม่มารีย์ที่บริสุทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมเขาอยู่เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่กฤตย์ไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง






เจ้าหน้าที่จึงกางเบาะลมรองรับเขา หากเจ้าตัวกระโดดลงมาจากบันไดซึ่งอยู่เหนือพื้นราว 5 เมตร ซึ่งเขาก็กระโดดลงมาจริงๆ แต่พลาดเป้าไม่ลงเบาะลม ร่างจึงกระแทกพื้นคอนกรีตแทน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องรีบมารับตัวเขาไปตรวจเช็กอาการบาดเจ็บซึ่งก็ไม่พบการบาดเจ็บที่รุนแรงแต่อย่างใด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังให้กฤตย์ตรวจเช็กสารเสพติดและอาการทางจิตอีกด้วย แต่ผลไม่เป็นที่ปรากฏ



ขณะที่เพื่อนของ กฤตย์ ยอมรับว่า นายแบบหนุ่มเชื้อสายไทย “สติแตกแน่นอน” แต่เขาก็ไม่ค่อยแน่ใจนักว่าอาการดังกล่าวเกิดจากการใช้ยา และมาจากสภาวะจิตใจของเขาเอง





กฤตย์เป็นนายแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่เกิดในกรุงเทพมหานคร จากนั้นย้ายไปอาศัยอยู่ที่นครนิวยอร์ก เป็นลูกชายของ วินเซนต์ แมคเคลน เจ้าหน้าที่ด้านยาเสพติด และอาชญากรรมของ UN เขายังเป็นนักฟุตบอลฝีมือดีสมัยเรียนที่ Stuyvesant HS ในไทรเบกา ก่อนจะไปศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัย โคลอมเบีย และเล่นฟุตบอลให้กับมหาวิทยาลัยด้วย






ซึ่งผลงานการถ่ายแบบของเขามีอยู่มากมาย หลากหลายนิตยสารแฟชั่นทั้งชายหญิง รวมถึงบนเวทีแคตวอล์ก อาทิ GQ และ Harper'sBazaar เคยเดินแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกอย่างเวอร์ซาเชและโดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า นอกจากนี้ ในปี 2558 ยังเคยถ่ายแบบให้กับนิตยสารดิฉันคู่กับนางเอก “แมท ภีรนีย์” ด้วย





รูปภาพที่กฤตย์โพสต์ล่าสุด แสดงให้เห็นว่า สภาพจิตใจดีขึ้นและหายเป็นปกติพร้อมรับงานแล้ว 




ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม kritmcclean